Mua iPhone 8 Plus cho người lớn tuổi dùng, tại sao không?

17/12/2019

Đối với mình khi mua điện thoại cho bố mẹ hay người lớn tuổi thì cứ iPhone mà phang là ngon nhất, vì sao lại như thế? Và vì sao trong bài này mình đề cập cụ thể tới con iPhone 8 Plus mà không phải là một chiếc iPhone khác?


 

1. Vì sao lại là iPhone cho người lớn tuổi


iPhone có giao diện đơn giản nhất, thấy gì bấm đó, không cần suy nghĩ nhiều. Mình đã thử nghiệm cả iPhone và Android cho người thân của mình bao gồm mẹ, cô, bố và bà nội thì tốc độ tiếp cận của người nhà mình với iPhone nhanh hơn. Khi sử dụng Android thì mình phải hướng dẫn nhiều hơn, họ phải học cách dùng lâu hơn.

Ngoài ra mình cũng đánh giá cao iPhone ở khoản có thể dùng lâu dài. 4-5 năm với một cái điện thoại là khoảng thời gian không ngắn, nhưng đấy lại là thời gian mà người lớn tuổi thường dùng máy chứ họ không đổi điện thoại nhiều như chúng ta. Một cái máy còn chạy nhanh, mượt, ổn định sau ngần ấy năm mà vẫn được update hệ điều hành để có thêm chức năng mới thì chỉ iPhone mới đáp ứng được.

Và bạn đừng nghĩ rằng người cao tuổi thì họ không có nhu cầu cao với điện thoại. Sai lắm nhé, bố mẹ hay ông bà của bạn vẫn đi ra ngoài, vẫn đi du lịch, vẫn có thể xem được YouTube, vẫn dùng điện thoại xem tin tức hằng ngày, cập nhật thông tin của con cháu trên Facebook... Nhu cầu của họ cũng không thua kém so với bạn đâu, thậm chí bà nội mình còn chơi game trên điện thoại nhiều hơn cả mình nữa đấy.

Có thể chừng chục năm trước thì chúng ta nghĩ rằng công nghệ cho người cao tuổi là không cần thiết, và smartphone thì chỉ cần một cái gì đấy cực kì căn bản là được. Giờ thì thời đại khác hẳn rồi nhé anh em. Bà nội mình giờ chỉ đọc báo bằn iPad, không còn đặt báo giấy nữa luôn. Bố mẹ mình thì đương nhiều xài điện thoại nhiều không thua gì mình.
 

2. Tại sao lại là iPhone 8 Plus?


iPhone 8 Plus có đủ cân bằng các yếu tố mà mình nghĩ là quan trọng để người cao tuổi sử dụng, bao gồm:
 

Màn hình to


Màn hình rộng rãi là thứ mà bố mẹ và bà mình đánh giá cao, còn bên gia đình anh em thì sao? Nhà mình thì không thích màn hình nhỏ. Chữ nhỏ thì có thể phóng to, chứ không gian điện thoại mà nhỏ thì rất khó để xem nội dung, nhất là khi người thân của mình đọc báo hay lướt Facebook, hai hành vi thường xuất hiện nhất khi họ cầm smartphone lên. iPhone 8 thì được cái nhỏ gọn nhưng không phải ai cũng thích.

 

Thiết kế vẫn ổn


Dù không phải là lung linh như các điện thoại mới hiện nay, dù không có viền mỏng như iPhone X nhưng nhìn vẫn sang vẫn đẹp. Có điều máy sẽ hơi nặng một chút, khi bọc ốp vào sẽ nặng hơn tí nữa, anh em nhớ lưu ý cho người nhà vụ này trước khi đi mua nhé. Nếu được thì hãy tới tiệm và yêu cầu được cầm nắm thử để xem có vừa ý không.

Đang tải mat_lung_thiet_ke.jpg…
 

Camera xuất sắc


Camera của iPhone 8 Plus rất ổn, và khi mới ra mắt hồi năm 2017 thì iPhone 8 Plus còn được DxO chấm điểm là smartphone có camera tốt nhất nữa kìa. Ảnh chụp ở các khu vực chênh sáng tối được cải thiện rõ so với iPhone 7 Plus (ngày xưa mình từng iPhone 7 Plus làm máy chính cả năm nên mình có thể thấy được vụ này rõ lắm), khả năng chụp tối cũng tốt hơn chút, và vẫn có 2 camera với một ống tele và đầy đủ khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông. Màu sắc và các yếu tố khác thì đương nhiên là nó vẫn ngon, tới tận năm nay là 2019 mà camera của iPhone 8 Plus vẫn làm mình hài lòng.

 

Thời gian dùng pin tốt


Pin iPhone 8 Plus dùng được cả ngày thoải mái, không phải lo lắng hết pin giữa đường, nếu người lớn trong gia đình bạn có đi ra ngoài cả ngày thì tối về cắm sạc vẫn khỏe re.
 

Giá tốt


Mình tham khảo trên Didongviet thì thấy giá của iPhone 8 Plus hiện dao động từ mức 8 triệu đến tầm 10,11 triệu tùy máy mới hay không và điều kiện ngoại hình. Đây là mức giá rất tốt để sở hữu được một cái iPhone, một cái điện thoại mà bạn hay người thân bạn có thể dùng lâu dài và cảm thấy hài lòng với số tiền mình bỏ ra. Thậm chí bây giờ mà bạn bỏ tiền ra mua iPhone 8 Plus để dùng làm điện thoại cho chính mình thì vẫn ngon đấy chứ không chỉ cho người cao tuổi đâu.

Thực ra lúc suy nghĩ về chủ đề này mình có nghĩ tới iPhone 7 Plus nữa, nhưng iPhone 7 Plus tính ra cũng đã cũ (ra đời 2016), vả lại giá cũng không chênh quá nhiều so với iPhone 8 Plus nên mình thấy 8 Plus là lựa chọn tốt hơn, lại còn được support lâu dài hơn nữa.

 

Hiện tại giá iPhone 8 Plus dòng máy đã Active tại iHub chỉ 10.090.00vnđ, bạn nghĩ sao về việc rinh ngay em máy cực tốt này làm quà tặng phụ huynh dịp Giáng Sinh sắp đến? 

 

Nguồn: Tinh Tế

 

123

123

123

123

123
123