Nếu mua iPhone 12 tại Pháp, bạn sẽ được tặng kèm tai nghe EarPods trong hộp

18/10/2020

Pháp là thị trường duy nhất trên thế giới yêu cầu điện thoại phải được bán kèm với phụ kiện tai nghe.

 

Như chúng ta đã biết, tại sự kiện giới thiệu iPhone 12 tổ chức vào ngày 14/10 vừa qua, Apple đã thông báo một thay đổi quan trọng trên bộ tứ iPhone 12 mới: đó là iPhone 12 sẽ được bán ra mà không tặng kèm củ sạc và tai nghe EarPods Lightning trong hộp. Thay đổi này không chỉ áp dụng cho 4 mẫu iPhone vừa ra mắt, mà nó còn áp dụng cho tất cả các dòng iPhone hiện vẫn còn được Apple phân phối. Lý do mà Apple đưa ra là nhằm "bảo vệ môi trường", hạn chế rác thải nhựa thải ra môi trường.

 

 
Nếu mua iPhone 12 tại Pháp, bạn sẽ được tặng kèm tai nghe EarPods trong hộp - Ảnh 1.

iPhone 12 năm nay có vỏ hộp bé hơn do không có củ sạc và tai nghe đi kèm

 

Chính bởi vậy mà người dùng muốn sử dụng kèm với tai nghe EarPods Lightning cùng với củ sạc sẽ phải mua riêng với giá không hề rẻ. Cụ thể, tai nghe EarPods Lightning được Apple bán với giá 19 USD, còn củ sạc 20W cũng có giá 19 USD, một mức giá không hề rẻ nếu bạn mua cả combo 2 phụ kiện này.

Tuy nhiên, mới đây cộng đồng mạng đã phát hiện ra một điều thú vị là nếu bạn mua iPhone 12 tại thị trường Pháp, Apple sẽ vẫn tặng kèm tai nghe EarPods Lightning bên trong hộp của máy. Mặc dù vẫn thiếu vắng củ sạc thế nhưng việc có thêm tai nghe dây sẽ giúp người dùng có thể tiết kiệm được 20 USD.

Cụ thể, trên trang store của Apple tại thị trường Pháp, có thể thấy trong hộp của cả 4 mẫu iPhone mới đều đi kèm dây sạc C to Lightning và tai nghe EarPods Lightning.

 

Nếu mua iPhone 12 tại Pháp, bạn sẽ được tặng kèm tai nghe EarPods trong hộp - Ảnh 2.

 

 

Nếu mua iPhone 12 tại Pháp, bạn sẽ được tặng kèm tai nghe EarPods trong hộp - Ảnh 3.

Cả iPhone 12 series và iPhone 12 Pro series đều được tặng kèm thêm tai nghe EarPods Lightning đi kèm theo máy

 

 

Nếu mua iPhone 12 tại Pháp, bạn sẽ được tặng kèm tai nghe EarPods trong hộp - Ảnh 4.

Trong khi đó mua iPhone 12 tại Mỹ, người dùng mặc định chỉ có dây Lightning C bọc vải

 

Apple không đưa ra nguyên nhân cụ thể cho việc tặng kèm tai nghe cho người mua iPhone 12 tại Pháp, tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, đây có thể là do luật định của Pháp đối với các thiết bị điện tử được phân phố tại nước này. Luật nước này quy định "các thiết bị điện tử yêu cầu phải đi kèm với phụ kiện nhằm hạn chế sự tiếp xúc của đầu với các sóng vô tuyến truyền dẫn trong quá trình liên lạc". Do vậy, iPhone 12 bán ra tại Pháp buộc phải có tai nghe đi kèm. Hiện tại, Pháp là thị trường duy nhất mà người mua được hưởng quyền lợi này.

Mặc dù vậy, giá bán của iPhone tại thị trường châu Âu lại luôn có mức giá cao hơn hẳn so với mặt bằng chung của thế giới. Cụ thể, iPhone 12 Pro có giá tại Pháp khởi điểm từ 1159 EUR, tương đương khoảng gần 1360 USD tại Mỹ. Với mức giá này, người dùng hoàn toàn có thể mua được iPhone 12 Pro Max bản max option 512GB.

123

123

123

123

123
123