29/06/2018
Theo số liệu mà công ty phân tích thị trường CIRP mới cung cấp, người dùng Android chiếm khoảng 15 đến 20% số lượng iPhone được bán ra trong 6 tháng tính từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2018. Dữ liệu cũng cho thấy chủ nhân của những chiếc smartphone Android thường có xu hướng tìm mua những thiết bị có màn hình lớn và giá mềm hơn.
Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi bộ đôi iPhone 8 mới ra mắt là mẫu phổ biến nhất, nắm giữ 40% lượng máy được khách hàng lựa chọn khi đổi máy. Dẫu vậy, những iFan trung thành cũng tỏ ra ưu chuộng iPhone 8/ 8 Plus không kém khi chạm ngưỡng 45%. Còn đối với các máy đời cũ, có mức giá hợp lý hơn thì iPhone 7 được những người "quay lưng với Android" lựa chọn tới 25%, còn iPhone 6s và 6s Plus chỉ là 15%. Cả hai dòng máy này, chủ sở hữu các thiết bị iOS không còn quá mặn mà với chúng nữa.
Thú vị hơn cả chính là tỷ lệ mua iPhone SE. Mặc dù là một trong số các smartphone bán ít chạy nhất trong số sản phẩm còn được Apple bày bán, nhưng nó vẫn chiếm tới 10% doanh số iPhone bán ra cho người dùng Android – cao gấp đôi so với iOS. Theo CIRP, nguyên nhân là do mức giá của nó hiện đã rất rẻ, đây là một bước đi khởi đầu hoàn hảo để các fan Android thử nghiệm xem mình có phù hợp với iOS hay không.
Tuy có mức giá cao ngất ngưởng, iPhone X vẫn thu hút được sự chú ý của những người dùng Android, nhưng nó vẫn rơi vào vị trí thiết bị ít phổ biến nhất. Trên thực thế, mẫu iPhone này còn không đạt đủ 10% doanh thu. Trái ngược hoàn toàn với "dân" iOS, chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone là sản phẩm bán chạy thứ nhì, chiếm 20% số máy bán ra và chỉ chịu thua người anh em iPhone 8/8 Plus.
Tựu chung, chiến thuật marketing iPhone của Apple là lôi kéo người dùng chuyển đôi hệ sinh thái thông qua các chiến dịch quảng cáo và mức giá phải chăng của các mẫu máy cũ. Và nếu các thông tin mà CIRP đưa ra là chính xác, thì chắc chắn là chiến thuật này đang tỏ ra vô cùng hiệu quả đấy!
Theo PhoneArena