Người dùng than phiền kính camera sau của iPhone X bị nứt, Apple từ chối bảo hành

24/05/2018

Khoảng vài tháng trở lại đây, khá nhiều chủ nhân iPhone X đã lên các diễn đàn và trang hỗ trợ của Apple để phàn nàn về một sự cố khá khó hiểu: Kính camera bị nứt. Cay đắng là qua tìm hiểu, họ được biết rằng điều này không nằm trong danh sách được phép đổi trả bảo hành miễn phí, vì thế bắt buộc phải đổi máy mới (và đương nhiên là phải "xì" thêm tiền thì mới được chấp nhận).


Một ví dụ nứt kính camera do người dùng chụp lại.

Làm rơi, va đập thì còn dễ hiểu, nhưng đằng này họ lại khẳng định mình dùng iPhone X nâng như nâng trứng, không hề mạnh bạo một chút nào. 1 người đã đành, đây lại còn có nhiều người cùng lên tiếng về một vấn đề y hệt nhau, cụ thể là có thêm hàng chục người khác cũng nhấn nút "đồng tình" ở bên dưới bài đăng của những nạn nhân mở đầu.

Sau cùng, họ chỉ còn biết lên mạng kể khổ và đoán mò, cho rằng có thể là do nhiệt độ chứ chẳng còn cách nào khác ngoài việc bỏ thêm tiền nếu vẫn muốn dùng máy nguyên vẹn:


Các lời chia sẻ trên trang hỗ trợ của Apple, hầu hết là thanh minh về việc "chưa bao
giờ làm rơi, luôn có ốp lưng" nhưng vẫn bị nứt camera.


Và các lời chia sẻ tương tự trên diễn đàn Reddit nổi tiếng của Mỹ.

Được biết, một số người đã từng đăng bài từ đầu năm nay, từ đó càng khiến những cuộc thảo luận này sôi nổi hơn về chất lượng kính của Apple. Khi giới thiệu iPhone X, Apple khẳng định chắc nịch rằng hàng của họ là kính sapphire, đồng thời tự tâng bốc rất nhiệt tình về độ cứng cáp và bền bỉ của loại kính này.

Tất nhiên, nghe lời nói miệng từ một phía thì khó mà đảm bảo được độ chính xác tuyệt đối, vì ai mà biết được chuyện gì có thể xảy ra khi chúng ta không để ý cơ chứ. Cũng dễ hiểu khi Apple không tính trước được, và cũng không muốn điều này xảy ra một chút nào, nhưng với lượng ý kiến từ kha khá người dùng cùng nổi lên thì có lẽ thương hiệu Táo khuyết cũng cần để tâm hơn đến những vấn đề chất lượng kính liên quan về sau.

123

123

123

123

123
123