Những bước cần chuẩn bị để lên hệ điều hành iOS 12 ngay và luôn trong tối nay.

17/09/2018

iOS 12 tương thích với các thiết bị nào?


Cơ bản là mọi thiết bị ra mắt từ năm 2013 đến nay đều có thể lên iOS 12, từ iPhone 5s cho đến iPad Air. Nếu bạn đang chạy iOS 11 thì chắc chắn sẽ lên được iOS 12 mà không gặp bất kì khó khăn nào. Danh sách chi tiết mời bạn xem trong ảnh bên dưới.
À nhiều bạn hỏi là lên iOS 12 thì có bị chậm không, câu trả lời sẽ là không và bạn nên lên đi. Bọn mình đã thử nghiệm với nhiều máy cũ, đặc biệt là iPhone 66 Plus, thì nhận thấy iOS 12 hoạt động ổn định và thậm chí còn khiến máy của bạn chạy nhanh hơn nữa kìa. Nó giúp trải nghiệm của bạn ngon hơn rất nhiều.

 

Cập nhật lên iTunes mới nhất

Cái này đơn giản thôi, lên web https://www.apple.com/itunes/, nhấn nút Download và tải về bản cập nhật mới nhất dành cho iTunes. Việc này nhằm đảm bảo iTunes của bạn sync được với thiết bị sau khi nó đã update cũng như đảm bảo tính tương thích tối đa cho các bản backup bạn chuẩn bị làm trong bước 2.

 

Backup iPhone, iPad của bạn

Việc backup máy đảm bảo rằng khi có sự cố xảy ra với iOS 12 thì bạn vẫn khôi phục lại thiết bị của mình, không bị gián đoạn công việc. Chúng ta sẽ backup trọn vẹn cả máy luôn chứ không cần chép ảnh, chép phim hay data ra riêng. Có 2 cách: backup lưu vào máy tính của bạn, hoặc backup lên iCloud, tùy bạn thích cái nào thì xài cái đó. Mình khuyên nên dùng cách 1 vì đỡ tốn dung lượng iCloud, còn anh em nào có dung lượng thoải mái thì cứ thế mà chiến.

 

Backup iPhone, iPad vào iTunes trên máy tính:

 

1. Kết nối iPhone, iPad vào máy tính bằng cáp USB
2. Chạy iTunes
3. Nhấn vào thiết bị của bạn, trong phần backup, có thể chọn "iCloud" để up cục backup lên iCloud hoặc "This Computer" để lưu dữ liệu vào trong máy tính
4. Nhấn Backup Now để sao lưu

 

Backup iPhone, iPad lên iCloud:

 

1. Trên thiết bị của bạn, vào Cài đặt > Tên của bạn
2. Vào tiếp iCloud > Sao lưu
3. Chọn Sao lưu bây giờ để tiến hành backup ngay.

 

Dọn bộ nhớ

 

Khi update lên bản mới, hệ điều hành phải down bản iOS 12 về rồi mới tiến hành cài được, và dung lượng trống cần cho nó thường vào khoảng 1GB đến 2GB. Anh em nên dọn dẹp máy của mình để có được dung lượng trống cỡ này cho an tâm, chứ không thôi tối nay check có update mà bị báo dung lượng thấp thì bực lắm (kiểu đồ ăn tới miệng mà còn chưa ăn được  [:D] )


Để dọn dẹp thì có 2 cách đơn giản mình thường làm:

1. Gỡ hết mọi app không cần thiết hoặc đã lâu không sử dụng
2. Xóa bớt ảnh và video không quan trọng hoặc đã chép ra ngoài / đã sao lưu lên mây

Chỉ hai thứ này thôi bạn có thể giải phóng thêm 2-3GB là chuyện bình thường. Một app giờ cũng bự lắm.

 

Sạc đầy pin

 

Cuối cùng là sạc pin đầy vào nhé. Bây giờ đi làm về tới nhà thì anh em cắm điện sạc sẵn là vừa. Khi cài đặt iOS yêu cầu pin trên 50% hoặc phải gắm điện sạc thì mới cho tiến hành.
Nhiêu đây là đủ chơi rồi, pha một tách cà phê, một ly bia rồi chờ tới giờ lên hàng thôi.

Chúc anh em vui vẻ!!!

123

123

123

123

123
123