Những khả năng trên iOS khiến người dùng thiết bị Android phải thèm muốn

07/11/2018

Không có nghi ngờ rằng Android là một hệ điều hành với khả năng tùy biến hầu như là bất tận. Càng ngày, nền tảng mà Google phát triển dần được nâng cấp với nhiều tính năng thêm vào. Nó có thể tùy chỉnh, hoàn thiện hơn và mang đến cho chúng ta những khả năng tùy biến không thể thực hiện được trong iOS, mặc dù hệ điều hành 'đối thủ' từ Apple cũng có một số lợi ích được coi như đặc quyền.

Bài viết không phải là để so sánh một hệ thống này với hệ thống khác, nhưng để nhấn mạnh một số tính năng của iOS mà chúng ta đã rất thích và muốn được có trên Android. Bạn cũng nên biết rằng do tính đặc thù của hệ điều hành nên những điều này sẽ không thể có trên Android.

 

1. AIRDROP

Nếu như bạn đang dùng các thiết bị Android thì có rất nhiều ứng dụng để chuyển dữ liệu sang PC mà không cần cáp, nhưng không có ứng dụng nào hoạt động như Airdrop. Đây là một hệ thống chuyển giao có trên Mac và đến trong iOS 7. Dữ liệu được mã hóa và thông qua hệ thống, bạn có thể gửi ảnh, video, trang web và các tệp theo cách rất tiện lợi.

Để gửi một tệp bằng Airdrop, chúng ta chỉ phải chọn tệp để chia sẻ tệp. Giao diện của iPhone được thiết kế thực hiện điều này dễ dàng và menu chia sẻ cũng luôn hướng tới Airdrop. Tốc độ truyền tải là tuyệt vời vì nó sử dụng Bluetooth và WiFi để truyền dữ liệu.

 

2. ỨNG DỤNG ĐỘC QUYỀN

Thường thì hiếm hoi, chúng ta mới tìm thấy các ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên Android. Ví dụ như trò chơi Fortnite hiếm hoi xuất hiện do sự ra mắt của Galaxy Note 9. Còn đối với hầu hết mọi thứ khác, nền tảng iOS luôn được ưu tiên dù đó có là trò chơi nổi tiếng nhất. Đôi khi bạn còn khó có thể tìm được các ứng dụng phổ biến đố trên kho của Google.

Một cái gì đó tương tự xảy ra với WhatsApp, Facebook, Instagram... Tất cả mọi thứ đều có trước cho iOS. Sự phát triển cho hệ điều hành này thường mang lại nhiều lợi nhuận và đơn giản hơn cho các dev. Cũng bởi vì Apple cung cấp một hệ điều hành thống nhất, đơn giản hơn nhiều để phát triển. Không cần phải điều chỉnh ứng dụng cho hàng nghìn thiết bị và giúp cập nhật nhanh chóng hơn nền tảng Android.

 

3. Chất lượng ở các ứng dụng của bên thứ ba

Mặc dù trong Android, chúng ta có một số lượng lớn các ứng dụng của bên thứ ba, nhưng đôi khi chúng được coi là các lựa chọn thay thế không mong muốn. Trong những năm gần đây, chúng ta đang nhìn thấy điều này với các ứng dụng máy ảnh. Trên Android, nhà phát triển có quyền truy cập vào các tính năng của điện thoại nhưng không sâu như trên iOS. Mỗi nhà sản xuất có những đặc thù nhất định và những ứng dụng này thường không hoạt động hoàn hảo vì nó không được thiết kế cho riêng thiết bị đầu cuối của bạn, nó được thiết kế cho mọi sản phẩm chung.

Đối với iOS, các nhà phát triển ứng dụng có quyền truy cập sâu hơn. Do đó, các ứng dụng trên iOS thường hoạt động ổn định hơn và chất lượng hơn so với trên Android.

 

4. CẬP NHẬT NGAY LẬP TỨC

Essential Phone đã cho chúng ta thấy một smartphone Android có khả năng cập nhật nhanh như các điện thoại Pixel. Đó là bởi vì nó sử dụng ROM gần như Android gốc và sự tương tác giữa nhà sản xuất với Google. Nhưng hầu hết các OEM khác đều có UI tùy chỉnh riêng họ nên phải mất nhiều thời gian để họ tinh chỉnh những phiên bản Android mới nhất. Và thường thì thời gian hỗ trợ phần mềm Android thấp hơn iOS rất nhiều.

Đối với iOS, Apple làm cho hệ sinh thái của họ đồng bộ và không có sự phân mảnh. Chính vì thế mà iPhone hay iPad cập nhật vô cùng nhanh chóng các phiên bản mới. Mọi thứ đều được thực hiện nhanh chóng và không có sự ưu ái cho bất kỳ người dùng nào.

 

5. SỰ ỔN ĐỊNH

Một trong những lợi thế chính của iPhone chính là sự ổn định. Về mặt kỹ thuật, nó có thể thua kém các đối thủ Android trên giấy tờ từ vi xử lý, RAM, cảm biến ảnh... Nhưng sau nhiều năm, iPhone của Apple vẫn hoạt động tốt và ổn định với những bản cập nhật đều đặn. Trong khi đó, thiết bị Android trở nên chậm chạp và xuống cấp sau khoảng 1 hay 2 năm.

 

 

123

123

123

123

123
123