Những thay đổi trên iOS 11.1: Hiệu ứng hoạt cảnh mới, nút Home ảo Assistive Touch hữu ích hơn

29/09/2017

Mới đây, Apple đã chính thức tung ra phiên bản iOS 11.1 Beta. Đây là bản nâng cấp lớn đầu tiên của iOS 11, tiếp tục khắc phục các lỗi tồn tại từ phiên bản trước, tăng cường hiệu năng cũng như đem đến một số tính năng mới. Trong đó, rất nhiều hiệu ứng hoạt cảnh đã được thay đổi, ngoài ra tính năng Assistive Touch (nút Home ảo) đã được nâng cấp để có thêm nhiều công dụng hơn.

Hiệu ứng mở khóa

 

 

Trên iOS 11.1, hiệu ứng khi người dùng mở khóa và màn hình chính xuất hiện đã được thay đổi đôi chút, khi màn hình khóa được hất lên nhanh hơn so với iOS 11 nguyên gốc. Sự khác biệt này là rất nhỏ và chỉ có thể nhận ra khi người dùng đặt hai thiết bị iOS 11 và iOS 11.1 cạnh nhau.

Hiệu ứng mở nhanh camera từ màn hình khóa

 

 

Khi mở camera từ màn hình khóa, giao diện máy ảnh sẽ xuất hiện một cách tiến từ từ vào màn hình.

Hiệu ứng khi chạm vào thanh trạng thái để cuộn nhanh lên đầu trang

 

 

Khi chạm vào thanh trạng thái của iOS để nhanh chóng cuộn lên trên đầu, hiệu ứng trên iOS 11.1 sẽ hơi chậm dần về cuối thay vì trôi nhanh một mạch lên đầu như các phiên bản trước.

Hiệu ứng chuyển giữa hai ứng dụng

 

 

Khi người dùng chuyển giữa hai ứng dụng với nhau trên iOS 11.1, một hiệu ứng mới sẽ xuất hiện khi ứng dụng lùi một chút vào nền đen rồi mới từ từ chiếm trọn màn hình.

Gán tính năng cho phím Assistive Touch

Assistive Touch, hay còn được gọi với cái tên quen thuộc hơn là "nút Home ảo" đã được nâng cấp mạnh mẽ trên iOS 11.1. Giờ đây, người dùng có thể tùy ý gán các tính năng như về Home, đa nhiệm, mở trung tâm thông báo, trung tâm kiểm soát... khi thực hiện các thao tác như chạm một lần, chạm hai lần, nhấn giữ hay 3D Touch.

 

 

 

Tính năng này chắc chắn sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều, khi họ không còn phải chờ đợi menu Assistive Touch hiện ra rồi mới chọn thao tác như trước đây nữa.

 

 

Bên cạnh đó, menu Assistive Touch cũng được thay đổi vị trí tùy thuộc sở thích của người dùng. Thay vì luôn xuất hiện ở giữa màn hình như trước đây, menu Assistive Touch trên iOS 11 sẽ xuất hiện ở cao hay thấp dựa vào vị trí người dùng đặt nút Home ảo. Đây là một thay đổi tích cực nhằm phù hợp hơn với các thiết bị màn hình dài, đặc biệt là trên chiếc iPhone X sắp được Apple bán ra trong thời gian tới.

 

 

Để có thể tiến hành nâng cấp iOS 11.1, các bạn có thể tham khảo bài viết này. Cần lưu ý do đây vẫn là bản Beta nên vẫn còn tồn tại một số lỗi, vì vậy nếu như bạn cần sự ổn định thì tốt nhất là không nên nâng cấp ở thời điểm này.

123

123

123

123

123
123