Share Your Gifts - Quảng cáo đầy sáng tạo của Apple nhân dịp lễ hội năm nay

29/11/2018

Cứ mỗi mùa lễ hội tới, Apple và các hãng công nghệ lại có những đoạn quảng cáo vô cùng thú vị. Lần này là một bộ phim hoạt hình ngắn dễ thương. Bộ phim giống như một sản phẩm pha trộn giữa phong cách của Pixar và đạo diễn Wes Anderson - người nổi tiếng với những bộ phim hoạt hình stop-motion như Fantastic Mr.Fox hay Isle of Dogs.

Đoạn quảng cáo vừa được Apple phát hành có tên là "Share Your Gifts". Nhân vật chính là một cô gái mơ mộng, luôn dành thời gian bên chiếc Macbook với công việc sáng tạo của mình. Cô ấy thường xuyên in một thứ gì đó lên giấy, có thể là lời bài hát, bản vẽ hay văn bản...

Tuy nhiên, mỗi khi cô nhìn vào sáng tạo của mình, cô đều gạt bỏ chúng và đặt vào trong một chiếc hộp, cô luôn giấu kín những sáng tạo đó với người khác. Ngày qua ngày, những sáng tạo của cô cứ nhiều dần, nhiều dần, đến nỗi chất kín cả chiếc hộp.

Trong một buổi tối đầy gió lạnh, chú chó của cô đã "vô tình" mở chiếc cửa sổ nơi cô hay làm việc, khiến gió lùa vào và cuốn bay các tác phẩm của cô ra ngoài. Cô đã cố gắng chạy theo để nhặt lại chúng, để không ai có thể nhìn thấy chúng, nhưng không thể. Cô cảm thấy lo lắng rằng: ai đó sẽ nhìn thấy những tác phẩm của cô, vào cười nhạo cô, nhưng không, họ nở một nụ cười vui vẻ. Lúc đấy, cô nhận ra rằng: cảm giác được chia sẻ những sáng tác của mình với mọi người xung quanh thật sung sướng và hạnh phúc đến nhường nào.

Nhạc nền của phim cũng góp phần tạo nên thành công cho nội dung video. Đó là bài hát "Come out and play" - ra ngoài và thưởng thức - của ca sĩ Billie Eilish, 16 tuổi.

Thật thú vị khi đoạn phim không hề nhắc đến iPhone, iPad mà chỉ đúng một chiếc Macbook. Apple chắc chắn muốn giới thiệu đến mọi người chiếc Macbook sắp được ra mắt vào cuối năm nay - Macbook 13.3 inch 2018. Hơn thế nữa, hãng còn truyền đi một thông điệp: "Nếu bạn làm được một điều gì đó thật tuyêt, đừng giữ lại cho bản thân, đừng ngần ngại, hãy chia sẻ nó cho tất cả mọi người".

123

123

123

123

123
123