Sơ bộ về tính năng Animoji trên iPhone X

27/10/2017

Vào mỗi lần mà Apple phát hành iPhone mới, họ thường giới thiệu một tính năng độc quyền mới như Live Photos, và trong iPhone X, tính năng mới duy nhất của Apple là Animoji, một bộ các biểu tượng cảm xúc có thể mô phỏng lại khuôn mặt của bạn, dựa trên nét mặt và biểu cảm của bạn.

Animoji là gì?

Animoji tận dụng lợi thế của camera trước TrueDepth, hỗ trợ với Face ID và các tính năng của một số cảm biến 3D mới để phát hiện các biểu cảm trên khuôn mặt của bạn. Camera TrueDepth phân tích hơn 30.000 chấm không nhìn thấy, được chiếu lên khuôn mặt của bạn để có được bản đồ về độ sâu, từ đó biết chính xác được các chuyển động mặt của chính bạn cho Animoji.

 

Khi được sử dụng cho Animoji, camera TrueDepth có thể phân tích hơn 50 chuyển động cơ ở các khu vực khác nhau trên khuôn mặt của bạn để bắt chước các mẫu và biểu cảm nói của bạn. Nó có thể phát hiện chuyển động của lông mày, má, cằm, mắt, hàm, môi và miệng.

Có 12 Animoji khác nhau để bạn lựa chọn, được mô phỏng theo các nhân vật emoji hiện có bao gồm: con khỉ, robot, mèo, chó, người ngoài hành tinh, con cáo, poop (đống shit), lợn, gấu trúc, thỏ, gà và kỳ lân.

Animoji tồn tại trong ứng dụng Tin nhắn cùng với stickers, emoji, và các ứng dụng iMessages khác. Bạn cũng có thể sử dụng Animoji để ghi lại và gửi tin nhắn cho bạn bè, với các nhân vật đang bắt chước các cử động của bạn và nói giọng nói của bạn.

 

Tại sao nó chỉ có độc quyền trên iPhone X?

Như đã nói ở trên, Animoji sử dụng các cảm biến mới chỉ có mặt trên iPhone X nhằm phục vụ cho tính năng Face ID mới, các cảm biến và camera khi kết hợp với nhau có thể nhận biết được độ sâu cũng như các cử chỉ trên khuôn mặt của bạn.

Có một câu hỏi mà nhiều bạn sẽ đặt ra là nếu mình không dùng iPhone X nhưng lại nhận được tin nhắn có chưa Animoji thì liệu nó có hiển thị không? Câu trả lời là có, bởi vì bạn sẽ quay và ghi âm lại Animoji rồi sau đó mới gửi đi, do đó người nhận sẽ nhận được một đoạn video ngắn như bình thường.

Animoji là một tính năng độc quyền trên iPhone X và sẽ không có sẵn cho đến khi thiết bị được bán ra vào cuối mùa thu này. Apple dự tính cho phép người dùng đặt iPhone X bắt đầu từ ngày 27 tháng 10, và chính thức bán ra vào ngày 3 tháng 11.

123

123

123

123

123
123