Sự thật về iPhone kiểm tra ngày kích hoạt 1978

19/12/2020

Nhiều người dùng iPhone khi kiểm tra mã IMEI thì thấy ngày kích hoạt là 1/4/1978 hoặc 1978. Nhiều người lo lắng đây là những chiếc iPhone dựng hoặc hàng giả, hàng Trung Quốc. Vậy sự thật về iPhone kiểm tra ngày kích hoạt 1978 là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

 

Sự thật về iPhone kiểm tra ngày kích hoạt 1978

Thực chất của việc kiểm tra IMEI và xuất hiện thông tin ngày kích hoạt 1978 chỉ xảy ra với các dòng máy lock (máy khóa mạng với các nhà mạng tại thị trường Mỹ hoặc Nhật) và hàng trả bảo hành của Apple.

su-that-ve-iphone-kiem-tra-ngay-kich-hoat-1978

Thông thường các loại máy trên được mua trực tiếp từ nhà mạng. Nhưng không trực tiếp mở khóa bằng code của nhà mạng mà thông qua server worldwide để trở thành máy quốc tế. Đây là cách duy nhất để có thể can thiệp vào server để mở khóa mạng, tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua code unlock trực tiếp từ nhà mạng.

Nguyên nhân dẫn tới việc hiển thị ngày kích hoạt là 1/4/1978 bởi những trang web kiểm tra IMEI miễn phí nói trên đều không thể kết nối tới server worldwide. Do đó, trang này sẽ trả về kết quả là ngày 1/4/1978 – ngày thành lập Apple.

 

iPhone kiểm tra ngày kích hoạt 1978 có tốt hay không?

Tất cả những chiếc iPhone check IMEI 1978 được các chuyên viên kỹ thuật hàng đầu khẳng định là bình thường. Đa số là máy trả bảo hành của Apple hoặc hàng lock trả bảo hành và mua code để lên quốc tế. Đây không hẳn là những chiếc máy dựng hay máy Trung Quốc như nhiều người đồn đoán.

iphone-kiem-tra-ngay-kich-hoat-1978-co-tot-hay-khong

Những chiếc iPhone kiểm tra ngày kích hoạt 1978 có cấu tạo, chức năng, thiết kế của một chiếc iPhone thông thường. Máy có đầy đủ HDD, flash và CPU và những tính năng như touh ID, imessage, facetime.

Vì vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm hi mua những chiếc iPhone này.

Những lưu ý khi mua điện thoại iPhone

Để sở hữu những chiếc iPhone tốt, chất lượng cần lựa chọn những địa chỉ bán hàng uy tín. Đương nhiên, người dùng cũng cần kiểm tra kỹ trước khi quyết định mua hàng.

nhung-luu-y-khi-mua-dien-thoai-iphone

Đầu tiền, cần kiểm tra ngoại hình máy. Cần xem xét máy có bị cấn, móp gì không. Thông thường  những máy này đã bị rơi hoặc va đập thì linh kiện bên trong có thể hư hỏng.

Kiểm tra ốc vít có còn nguyên vẹn không hay không? Chúng đã có dấu hiệu tháo ra chưa, tốt nhất nên chọn một máy còn nguyên chưa bị bung, sửa chữa.

Tiếp đến, nên kiểm tra Serial number, IMEI, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm bằng trang web của Apple. Sau đó, kiểm tra màn hình có bất cảm ứng. Dùng một icon bất kỳ và di chuyển khắp màn hình để kiểm tra độ nhạy, điểm chết cảm ứng.

Thực hiện một cuộc gọi thử để kiểm tra loa, mic, cảm biến. Camera cũng là một phần khá quan trọng mà người dùng không nên bỏ qua.

Tiếp theo, cần kiểm tra dung lượng pin, số lần sạc pin của máy. Một lời khuyên cho người mua hàng là nên lựa chọn những máy có dung lương pin từ 98-100% và có số lần sạc ít. Kiểm tra iCloud, vân tay hoặc Face ID, wifi và sóng có nhạy hay không.

123

123

123

123

123
123