Tim Cook: Apple đã báo với người dùng về việc làm chậm iPhone, chỉ là họ không để ý thôi

20/01/2018

Theo tờ BusinessInsider, trong một lần xuất hiện trên kênh ABC News mới đây, Tim Cook đã đề cập đến vụ việc gây tranh cãi liên quan đến pin thời gian qua. Apple đã tích hợp "tính năng" làm chậm máy trong các bản cập nhật iOS và nói rằng mục đích của việc làm này là nhằm ngăn chặn các điện thoại không bị đột ngột sập nguồn. Dù Tim Cook cho rằng Apple đã minh bạch trong vấn đề này, ông vẫn xin lỗi vì đã khiến mọi người nghĩ rằng công ty có ẩn ý nào đó đằng sau quyết định "khó ưa" nêu trên, đồng thời nói thêm rằng Apple lẽ ra phải làm tốt hơn việc giải thích với mọi người về hành động này.

"Khi chúng tôi tung bản cập nhật iOS ra, chúng tôi thực sự đã nói rõ nó sẽ chứa gì trong đó, nhưng tôi không nghĩ có nhiều người bận tâm chú ý" - Tim Cook nói - "Và có lẽ chúng tôi cũng nên nói rõ ràng hơn".

Vụ việc làm chậm iPhone của Apple đã khiến dư luận cực kỳ bức xúc, và thậm chí công ty này còn nhận được những lời chỉ trích cực kỳ nặng nề từ một số viên chức chính phủ Mỹ.

Về việc Tim Cook phát biểu rằng "chúng tôi đã thực sự đã nói rõ nó sẽ chứa gì trong đó", có lẽ ông đang đề cập đến bản ghi chú thông tin kèm theo trong mỗi lần tung ra bản cập nhật mới, vốn đã được Apple tung ra hồi đầu năm ngoái. Trong bản ghi chú này, Táo Khuyết đã nói họ đang đưa ra "những cải tiến nhằm hạn chế sự xuất hiện của các lần sập nguồn mà một số ít người dùng gặp phải với iPhone của họ".

Nguyên nhân của vấn đề sập nguồn - theo Apple giải thích tháng trước - là do pin của một số iPhone đã già đi và không còn đáp ứng được nhu cầu điện năng cao mà thiết bị cần nữa. Do đó, Apple đã "ra lệnh" cho hệ điều hành iOS làm chậm các iPhone với pin bị chai để chúng hoạt động với hiệu năng thấp hơn, không yêu cầu nhiều điện năng như trước để tránh bị tắt máy. Apple cũng xin lỗi người dùng bằng cách mở chương trình "khuyến mãi" thay pin mới với giá hời.

Khi vụ việc vỡ lỡ, nhiều người hâm mộ iPhone đã cáo buộc Apple làm vậy để ép người dùng phải nâng cấp lên iPhone đời mới hơn. Nhưng Apple không hề có "động cơ nào khác" khi làm chậm iPhone cũ cả - Tim Cook nói. Dù vậy, ông cho biết Apple vẫn muốn gởi lời "xin lỗi sâu sắc" đến bất kỳ ai gặp phải vấn đề này.

Bên cạnh việc thảo luận về vấn đề này, Tim Cook còn nói về công bố của Apple hôm thứ Tư vừa qua rằng họ đang chi ra 38 tỷ USD tiền mặt ở nước ngoài, dự định thuê 20.000 công nhân và mở trụ sở thứ hai ở Mỹ. Quyết định thuê rất nhiều nhân viên mới này được cho là được khuyến khích một phần bởi luật thuế mới mà Quốc hội đã thông qua và được Tổng thống Donald Trump ký vào tháng trước.

"Tôi sẽ nói cho rõ thế này, có những phần lớn trong việc này là do kết quả của cải cách thuế, và có những phần lớn khác mà chúng tôi có thể thực hiện trong bất kỳ hoàn cảnh nào" - Tim Cook nói.

Đầu buổi chiều thứ Tư, Tổng thống Trump đã đăng một tweet đề cao kế hoạch này của Apple, nhấn mạnh rằng tất cả chúng "đều là kết quả của việc cắt giảm thuế".

Theo: vnreview.vn

123

123

123

123

123
123