Trước khi hoàn thiện, "tai thỏ" và Dynamic Island trên iPhone từng dị thế này đây

26/02/2024

Với iPhone 14 Pro ra mắt năm 2022, Apple đã giới thiệu Dynamic Island - một khối trên màn hình có thể thay đổi hình dạng và mở rộng để hiển thị thông báo hệ thống, kết quả thể thao và nhiều thông tin khác. So với phần "tai thỏ" trên các mẫu iPhone cũ, Dynamic Island tận dụng hiệu quả không gian xung quanh camera trước và cảm biến Face ID.

 

Trước khi hoàn thiện, "tai thỏ" và Dynamic Island trên iPhone từng dị thế này đây- Ảnh 1.

 

Theo thông tin từ MacRumors, trước khi quyết định thiết kế Dynamic Island hiện tại, Apple đã cân nhắc nhiều ý tưởng khác cho phần "tai thỏ" của iPhone. 

Trước Dynamic Island:

Menu bật lên: Apple từng thử nghiệm một menu bật lên ở phía bên phải màn hình, cho phép người dùng nhanh chóng truy cập thời gian, tín hiệu di động và Wi-Fi, độ sáng màn hình, âm lượng và mức pin. Về cơ bản, menu này trông giống như một "tai thỏ" thứ hai và sẽ biến mất khi không sử dụng. 

 

Trước khi hoàn thiện, "tai thỏ" và Dynamic Island trên iPhone từng dị thế này đây- Ảnh 2.

 

 

Thanh trạng đen ẩn "tai thỏ": Một ý tưởng khác mà Apple cân nhắc là ẩn "tai thỏ" bằng một thanh trạng màu đen hoàn toàn ở đầu màn hình. Màn hình OLED hiển thị màu đen bằng cách tắt các điểm ảnh riêng lẻ, do đó thiết kế này sẽ giúp tiết kiệm pin. 

Những ý tưởng ban đầu cho Dynamic Island:

Dynamic Island kéo dài: Ban đầu, Apple định thiết kế Dynamic Island kéo dài cố định trên đầu màn hình, nhưng sau đó quyết định thay đổi kích thước linh hoạt để đỡ gây rối mắt. 

Hiển thị nhiều thông tin hơn: Apple cũng từng cân nhắc hiển thị âm lượng và một hàng phím tắt hệ thống đầy đủ trong Dynamic Island.

 

Trước khi hoàn thiện, "tai thỏ" và Dynamic Island trên iPhone từng dị thế này đây- Ảnh 3.

 

Hiện nay, Apple đã mở rộng Dynamic Island sang tất cả các mẫu iPhone 15, trong khi vẫn tiếp tục bán iPhone 13, iPhone 14 và iPhone 14 Plus với "tai thỏ". Tin đồn cho rằng Apple đang có kế hoạch đưa camera trước và cảm biến Face ID của iPhone xuống dưới màn hình, nhưng quá trình chuyển đổi này dự kiến phải đến hết năm sau mới cho thấy kết quả.

123

123

123

123

123
123