Ứng dụng iPhone sẽ sớm chạy trên MacBook

12/11/2020

Người dùng MacBook mới sẽ được trải nghiệm các ứng dụng có trên iPhone, iPad và ngược lại nhờ chip M1 và A-Series cùng chung kiến trúc ARM.

"Máy Mac mới có thể làm được điều mà trước đây chưa máy Mac nào làm được", Deirdre O'Brien, Phó chủ tịch cấp cao Apple nói tại sự kiện One more thing. "Lần đầu tiên bạn có thể chạy các ứng dụng iPhone, iPad yêu thích trực tiếp trên máy Mac. Bạn sẽ có nhiều trò chơi để chơi hơn, nhiều nội dung để xem hơn và có nhiều ứng dụng để truy cập hơn trước đây".

M1 là bước tiến lớn trong tham vọng hợp nhất các nền tảng ứng dụng của Apple.

M1 là bước tiến lớn trong tham vọng hợp nhất các nền tảng ứng dụng của Apple.

O'Brien nhấn mạnh kho ứng dụng cho máy Mac sẽ "lớn nhất chưa từng có". Tuy nhiên, ông không đề cập đến những ứng dụng nào đã được hỗ trợ, cũng như nó sẽ có sẵn khi máy bán ra hay không.

Apple từ lâu có tham vọng hợp nhất cửa hàng ứng dụng trên iPhone, iPad với máy Mac. Quá trình này diễn ra không suôn sẻ do các thiết bị sử dụng chip xử lý riêng biệt, kích thước màn hình khác nhau, khiến trải nghiệm người dùng không như mong đợi.

Tuy nhiên, việc máy Mac mới chạy chip M1 với kiến trúc ARM được đánh giá là bước tiến lớn, bởi nó có chung nền tảng với A-series. Điều này sẽ giúp việc chuyển tiếp ứng dụng giữa các nền tảng dễ dàng và hiệu quả.

Apple M1 là chip đầu tiên dựa trên kiến trúc ARM được sản xuất thay thế vi xử lý Intel dùng trên máy tính Mac. Chip mới được Apple giới thiệu là sản phẩm có lõi CPU nhanh nhất thế giới, GPU tích hợp mạnh nhất và hiệu quả sử dụng năng lượng "đáng kinh ngạc". Dù vậy, nó cũng có một số nhược điểm, như hỗ trợ dung lượng RAM tối đa chỉ 16 GB, cũng như không tương thích với bộ xử lý đồ họa rời (eGPU).

 

123

123

123

123

123
123