[X.DA] Trên tay iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, thiết kế sang trọng, màn hình 120Hz, Pin lớn hơn

22/09/2021


Apple đã chính thức ra mắt iPhone 13 Series mới vào ngày 15 tháng 9 vừa qua, với nhiều tính năng, nâng cấp và cải tiến như màn hình Pro Motion 120Hz, A15 Bionic, notch nhỏ hơn, thời lượng sử dụng Pin lâu hơn,v.v....Và sau gần một tuần ra mắt, thì cuối cùng như hình ảnh thực tế đầu tiên của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max cũng chính thức lộ diện, cho thấy vẻ ngoài sáng bóng, đẹp mắt và sang trọng của bộ đôi iPhone mới này.

Cụ thể Apple đã chính thức cho phép các Reviewer đăng tải hình ảnh thực tế của iPhone 13 Series, ngay lập tức trang tin X.DA nổi tiếng đã đăng tải những hình ảnh thực tế đầu tiên của bộ đôi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max mới bạn đọc cùng TECHRUM chiêm ngưỡng chúng ở dưới đây.

Phần cứng và thiết kế

Nâng cấp Pin, camera và màn hình giống như một bản cập nhật lặp đi lặp lại hàng năm, chúng giống như các mà Apple từng làm khi đặt tên những iPhone chỉ nâng cấp là "S". Tuy nhiên đối với iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, chúng gần giống hệt thiết kế của iPhone 12 Pro và 12 Pro Max năm ngoái. Nhưng Apple lại quyết định không đặt tên chúng là iPhone 12S khi mà chúng có cụm camera phía sau to hơn và đặc biệt là notch nhỏ hơn.

  • iPhone 13 Pro Max bên trái với notch nhỏ hơn



Phần notch nhỏ hơn không thay đổi nhiều, Apple vẫn sử dụng khu vực bên trái và bên phải của notch để hiển thị thời gian, pin và trạng thái kết nối, nhưng không có gì hơn. Bạn sẽ chỉ hưởng lợi từ không gian tai thỏ lớn hơn đó khi xem video toàn màn hình hoặc chơi một số tựa game nhất định. Sự khác biệt là không đáng kể và không phải là một cái gì đó quá nổi bật.


Một trong những thay đổi đáng giá nhất đối với người dùng trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max đó chính là thời gian sử dụng Pin. Apple vui mừng thông báo với bạn rằng những cải tiến về Pin trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max là nhờ dung lượng Pin lớn hơn, chipset A15 Bionic tiết kiệm điện năng và những thay đổi về cách màn hình mới sử dụng năng lượng. iPhone 13 Pro có viên Pin lớn hơn tới 11% trong khi iPhone 13 Pro Max lớn hơn đáng kinh ngạc khi lên tới tăng 18,5%. Cho nên vì thế, chúng cũng dày và nặng hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm khi iPhone 13 Pro Max có độ dày 7,65mm và nặng 240g so với 7,4mm và 228g của 12 Pro Max trong khi iPhone 13 Pro có cùng độ dày nhưng nặng 204g.


Màn hình Pro Motion 120Hz

Về màn hình, một điều chắc chắn mà nhiều bạn đọc đang mong đợi khi iPhone 13 Pro và 13 Pro Max được trang bị màn hình Pro Motion có tốc độ làm tươi lên tới 120Hz. Apple đang sử dụng một loại màn hình OLED được gọi là tấm nền LTPO (Low-Temperature Polycrystalline Oxide), công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trên các mẫu flagship của Samsung. Về cơ bản thì nó có giải màu rộng, sáng hơn và cũng sử dụng ít năng lượng hơn, đặc biệt nó có khả năng thay đổi tốc độ làm mới từ 10Hz lên đến 120Hz.


Thực tế tất cả điều này có nghĩa trải nghiệm vuốt chạm trông mượt mà hơn nhiều. Nó cũng có lợi về tuổi thọ Pin khi có thể tự động giảm tốc độ làm tươi xuống 10Hz. Nếu đã sử dụng màn hình của các mẫu smartphone Android trang bị màn hình 120Hz thì bạn sẽ không cảm thấy quá nhiều sự khác biệt khi sử dụng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Tuy nhiên nếu chưa sử dụng màn hình 120Hz bao giờ, bạn sẽ cảm thấy màn hình trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max vô cùng mượt.

Hiệu năng của A15 Bionic

Ngoài màn hình và Pin thì nâng cấp đáng giá tiếp theo mà iPhone 13 Pro và 13 Pro Max có được đó chính là chipset A15 Bionic mới, nó thực sự rất nhanh. Như mọi khi, A15 Bionic giúp cho trải nghiệm của người dùng trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max vô cùng mượt mà, tuy nhiên không mượt hơn so với các iPhone năm ngoái. Dưới đây là số Geekbench cho iPhone 13 Pro Max, iPhone 13, iPhone 12 Pro và thiết bị Android chạy Snapdragon 888+ để bạn tham khảo.


Camera


Cụm camera đằng sau của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ có thiết kế tương tự như năm ngoái, với ba camera phía sau bao gồm một camera góc siêu rộng, một camera chính, một camera tele và một cảm biến LiDA cung cấp thêm thông tin chiều sâu. Tuy nhiên bên trong chúng lại được Apple nâng cấp đáng kể với camera góc siêu rộng có khẩu động lớn hơn, camera tele được nâng cấp lên zoom quang học 3x và đặc biệt là camera chính có cảm biến lớn hơn so với năm ngoái.

Dưới đây là một loạt các hình ảnh, video mà trang tin X.DA đã chụp, quay được thông qua camera của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

  • iPhone 13 Pro Max, main camera

 

  • iPhone 13 Pro, main camera

 

  • iPhone 13 Pro, main camera

 

  • iPhone 13 Pro, main camera

 

  • iPhone 13 Pro, selfie camera

 

  • iPhone 13 Pro Max, main camera

123

123

123

123

123
123