Youtube Kids đã chính thức có mặt ở Việt Nam trên cả Android và iOS

25/10/2018

Youtube Kids là ứng dụng duyệt Youtube dành cho đối tượng trẻ em, được phát triển bởi chính Google. Do còn trong giai đoạn phát triển nên chỉ giới hạn ở một số quốc gia và Việt Nam không nằm trong danh sách hỗ trợ. Tuy nhiên, mới đây Google đã chính thức cung cấp Youtube Kids cho người dùng Việt thông qua Google Play và App Store.

Anh em dùng iOS và Android hiện tại, chỉ cần vào cửa hàng ứng dụng và tìm từ khoá Youtube Kids là có thể tải về dễ dàng. Youtube Kids chính thức của Việt Nam sẽ giúp có thêm nguồn Video Tiếng Việt. Điều quan trọng hơn, Youtube Kids chính thức cho Việt Nam sẽ đồng thời mang đến nhiều nội dung video tiếng Việt cho các bé thay vì chỉ có tiếng Anh như bản APK hay bản nước ngoài mà chúng ta tải trước đây. Tuy nhiên, điều này hiện mới làm tốt trên Android thì phải? Vì khi mở Youtube trên Android, các video trong tab đều là tiếng Việt, còn Youtube trên iOS đa phần vẫn là video tiếng anh. Vậy Youtube Kids có gì đặc sắc? mời bạn tham khảo nội dung sau đây.

Khi bắt đầu sử dụng, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn nhập năm sinh và đưa ra một số giới thiệu, đại khái là dù lọc thì vẫn khó tránh khỏi sót nên bạn có thể report nếu phát hiện nội dung sai phạm.

Ngoài ra, bạn nên liên kết với tài khoản Google để có thể tạo hồ sơ cho trẻ và thiết lập nhiều hơn. Khi bạn đăng nhập lên bất kỳ thiết bị nào khác, toàn bộ thiết lập và hồ sơ cũ sẽ được đồng bộ.

Tiếp đến, ứng dụng sẽ hỏi bạn có bật tính năng tìm kiếm hay không. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ việc có bật hay không tuỳ thuộc vào tính tò mò hằng ngày của con bạn với những thứ xung quanh bởi bật tìm kiếm là bạn đã mở rộng thêm giới hạn cho con trẻ trên ứng dụng. Bạn có thể thay đổi bật/tắt bất cứ lúc nào trong cài đặt.

Công cụ tìm kiếm của Youtube cũng lọc khá hiệu quả. Mình thử search nhanh, ngay lập tức nó hiển thị ngay chương trình có từ "Nhanh" nhưng chỉ cho trẻ em là "Nhanh như chớp nhí". Kể cả có xoá từ nhí, cũng không hiện ra phiên bản của người lớn.

Bạn có thể giới hạn thời gian xem ứng dụng của con.

Mỗi một lần thực hiện cài đặt, ứng dụng đều đưa ra một phép tính nhân để kiểm tra hoặc bạn có thể trực tiếp cài đặt Passcode, để chỉ ba mẹ mới có thể thay đổi thiết lập của ứng dụng.

Hiện tại, chúng ta sẽ có 4 tab cơ bản: Explore - khám phá, Learning - Học tập, Shows - các chương trình truyền hình và Music - Âm nhạc. Ngoài ra, ba mẹ còn có thể chủ động chọn lọc kênh cho con, xem lại lịch sử xem để biết con đã xem những gì và tạo tối đa 8 tài khoản trẻ em, mỗi tài khoản có video đề xuất, tùy chọn cài đặt và tùy chọn xem riêng.

Rất tuyệt phải không nào?

 

123

123

123

123

123
123