Chia sẻ cách check iPhone lock hay quốc tế “chính chủ”

21/01/2020

Tết đến chắc nhiều anh em cũng muốn lên đời điện thoại chơi tết, và mình cũng vậy. Năm nay mình đã quyết định sang nhượng em iPhone Xr cho em gái và mua một em iPhone 11. Lúc trước mua Xr thì mình mua chính hãng, nay iPhone 11 hàng chính hãng giá vẫn còn cao quá, mà mình không đợi được đến lúc giá giảm nên mua luôn iPhone xách tay, giá rẻ hơn 2 triệu.

Lúc mình đi mua, bạn nhân viên tư vấn dặn dò mình rất kĩ, “iPhone này là iPhone quốc tế, dành riêng cho thị trường Mỹ nha anh. Không kích hoạt được esim, kích hoạt sẽ bị lỗi”. Mình nghe tới khúc esim tự nhiên mình chột dạ, “dành riêng cho thị trường Mỹ”, “không dùng được esim”, mấy cái này y chang máy lock vậy. Mình hỏi lại có phải iPhone quốc tế không thì em ấy vẫn bảo là iPhone quốc tế, lúc đó trong đầu mình vẫn mông lung không biết có phải iPhone lock trá hình, xài một thời gian bị lock lại hay không. Thế là về nhà mình tìm các check lại chính xác xem iPhone này là lock hay quốc tế?

Tết đến chắc nhiều anh em cũng sẽ mua iPhone cũ, qua sử dụng để dùng cho rẻ. Xin chia sẻ lại với anh em cách check iPhone lock “chính chủ”, mà theo mình là đáng tin cậy nhất hiện nay.

Đầu tiên anh em vào SettingsGeneralAbout dòng Serial Number. Copy lại dòng Serial này.

Xong anh em vào link này, trang Apple support, https://getsupport.apple.com/, chọn vào phần iPhone



1.jpg

Tiếp đó chọn Repairs & Physical Damage

2.jpg

Xong chọn Cannot lock or unlock phone

3.jpg

Xong chọn Chat

4.jpg

Điền một số thông tin vào

5.jpg

Cửa sổ chat hiện ra, lúc này anh em nhắn cho bạn Advisor với cú pháp, Please let me know my iPhone with imei number (dãy số Serial) is locked or unlocked? Thực ra trong ngoặc cũng có thể để dãy số imei number, nhưng số đó hơi dài, anh em để số Serial vẫn được nhé.

Bạn ấy sẽ confirm lại là có phải bạn đang gặp vấn đề về sim của nhà mạng không? Mình Yes

Lúc này mọi sự thật sẽ được sáng tỏ, “I am seeing this to be UNLOCKED for the uses with other carriers

Mình hỏi lại một câu cho chắc, thế iPhone của mình là điện thoại quốc tế đúng không? Bạn ấy trả lời là “you shouble be able to use this no matter the carrier with your SIM”. Thế là mình tạm yên tâm, iPhone quốc tế rồi.

6.jpg

Mình đã dùng được 2 ngày, đã kích hoạt esim thành công luôn. Chứng tỏ mấy em nhân viên cũng biết cách hù khách hàng lắm :D

Chia sẻ thủ thuật cho anh em để check iPhone lock. Anh em mua iPhone cũ chú ý nhé :D

Nguồn: TinhTe 

123

123

123

123

123
123