[Chia sẻ] Vì sao nên mua iPhone 8 Plus để chơi game trong thời điểm này?

14/01/2020

Với mức giá loanh quanh khoảng hơn 10 triệu, anh em đã có thể mua cho mình 1 chiếc iPhone 8 Plus đã qua sử dụng, tình trạng vẫn còn khá tốt. Hôm vừa rồi, mình được quăng cho 1 cái iPhone 8 Plus cũ kêu chơi game thử đi rồi đánh giá coi mượt không, có đáng tiền không. Sau gần 1 tuần có cơ hội trải nghiệm, dưới đây là những lý do vì sao anh em nên mua một chiếc iPhone 8 Plus cũ, đặc biệt là nếu anh em đang tìm cho mình một chiếc điện thoại chuyên để chơi game.
 

1/ Màn hình to, thiết kế truyền thống không tràn viền

Đang tải iPhone 8 Plus Game-6.jpg…


Màn hình trên iPhone 8 Plus có kích thước 5,5 inch (1920 x 1080) và sở hữu thiết kế theo kiểu "truyền thống", nghĩa là không phải sở hữu viền siêu mỏng và có tai thỏ hay nốt ruồi gì trên màn hình. Việc không có tai thỏ giúp cho anh em tập trung tuyệt đối khi chơi game, không bị phân tâm. Ngoài ra, viền màn hình trên dưới dày tạo điểm tựa cho tay, không bị cấn tay như trên iPhone X hoặc các smartphone có viền mỏng. Nhờ vậy, việc thao tác khi ra chiêu cũng trở nên chính xác hơn

Trong quá trình chơi game máy có nóng chứ không phải không nóng đâu. Nhưng may mắn là khu vực bị nóng lại xoay quanh logo trái táo, vùng mà tay của chúng ta ít tiếp xúc khi cầm máy để chơi game.

2/ Pin đủ tốt để chơi game và dùng bình thường

Đang tải iPhone 8 Plus Game-10.jpg…


Tối T7 vừa rồi có hẹn bạn leo rank Liên Quân. Máy sạc đầy 100%, sẵn sàng chiến đấu và bọn mình chơi từ 10h đến cỡ 1h sáng ngày hôm sau thì máy hết pin, chơi liên tiếp 9 trận. Thời gian sử dụng pin theo nhu cầu bình thường cũng tốt, đủ dùng cho 1 ngày đối với mình. Tuy nhiên có vẻ hơi đuối nếu so với iPhone 7 Plus mà trước đây mình từng dùng.

Cũng lưu ý 1 xíu là điện thoại mình được đưa cho sử dụng pin đã bị chai và theo như con số mà mình theo dõi trong phần sức khỏe pin thì còn khoảng 89% so với ban đầu. Rõ ràng, nền tảng iOS có khả năng quản lý pin rất tốt, dù viên pin của iPhone gần như luôn nhỏ bé hơn so với các đối thủ Android nhưng thời gian sử dụng thì không hề kém cạnh.

3/ Hiệu năng luôn ổn

Đang tải iPhone 8 Plus Game-5.jpg…


iPhone 8 Plus sử dụng con chip A11 Bionic 6 nhân, bây giờ iPhone 11 Pro đã lên đến chip A13 rồi nhưng đố các bạn là con chip A11 trên iPhone 8 Plus có tỏ ra lạc hậu không? Câu trả lời là không hề, mọi thao tác sử dụng đều rất mượt mà và trơn tru. Mình cũng đã cập nhật cho nó phiên bản iOS mới nhất.

Có 1 vấn đề không thể tránh khỏi khi chơi game trên điện thoại Android đó là bị giảm FPS (số khung hình trên giây) khi chơi game lâu vì vấn đề nhiệt. Mình đang sử dụng Mate 20 Pro, từng ăn dầm nằm dề cả tuần lễ với cái diện thoại được cho là đỉnh cao cho nhu cầu chơi game, đó là ROG Phone II. Nhưng tất cả đều không tránh khỏi hiện tượng nói trên, chỉ cần chơi 2-3 ván liên quân, máy nóng là ngay lập tức tình trạng tụt FPS xuống là bình thường. Tuy nhiên, kỳ lạ là hiện tượng giật lag giảm khung hình đó là không có trên các điện thoại iPhone, mặc cho mình đã thiết lập mức độ họa cao nhất khi chơi.

Đang tải iPhone 8 Plus Game-7.jpg…

(À, anh em nào chơi Liên Quân xác nhận giúp mình có phải game bị lỗi tự giảm sáng màn hình khi chơi không? Hay đó là tính năng mà mình không biết tắt? Mình đã test trên 3 máy, Android có, iOS có, chung quy lại đều bị. Đang chơi hơn nửa trận thì giảm tối thui, một hồi lâu mới sáng lại.)

Mình chơi Liên Quân xuyên suốt gần chục trận mà không hề xảy ra tình trạng bị tụt khung hình hay giật lag trong những pha combat đông. Một điều nữa là kết nối WiFi rất ổn định và tốt hơn so với các điện thoại Android khác.

4/ Cái gì tốt thì cover lại

Đang tải iPhone 8 Plus Game.jpg…


Đó là câu nói mình rất thích trong 1 sản phẩm của mấy anh bên 1977 Vlog. Mình có theo dõi khá nhiều streamer nổi tiếng và cũng có xem các giải đấu liên quân, điều mình nhận ra đó chính là iPhone 8 Plus là sản phẩm vẫn được nhiều người lựa chọn, thay vì iPhone 11 Pro Max hay các gaming phone khác.

Những người chơi game di dộng chuyên nghiệp chọn 8 Plus, bản thân mình cũng thấy 8 Plus phục vụ rất tốt nhu cầu chơi gameThì đó, cái gì hay thì cover lại, thấy game thủ họ chọn iPhone 8 Plus thì mình cũng chọn theo thôi, biết đâu nhờ cái điện thoại mà tài năng được bộc lộ, anh em trở thành game thủ chuyên nghiệp thì sao.

iPhone 8 Plus thời điểm này đang có giá khá tốt và hứa hẹn sẽ còn được Apple hỗ trợ 2-3 năm nữa, vì vậy, mình nghĩ đây là lựa chọn xứng đáng trong tầm giá.

Nguồn: TinhTe

123

123

123

123

123
123