Bật mí 5 mẹo cực hay khi chụp ảnh trên iPhone mà bạn nên biết

29/06/2021

Như bạn đã biết, những năm gần đây – Apple trang bị rất nhiều tính năng cũng như độ phân giải cao cho camera của mình. Tuy nhiên, bạn đã biết tận dụng những mẹo hay để chụp ảnh trên iPhone để có được bức ảnh “nghệ thuật” chưa? Cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chụp ảnh nhanh hơn trên iPhone

Đối với các máy chụp ảnh cơ, tiếng lia thanh của chúng tạo cảm giác vô cùng chuyên nghiệp và hứng thú với người dùng. Có thể bạn chưa biết là mình hoàn toàn có thể chủ động áp dụng tính năng này ngay trên iOS.

Chụp ảnh nhanh hơn trên iPhone

Trước đó, bạn thường chụp ảnh liện tiếp bằng cách ấn giữ nút chụp. Tuy nhiên, hiện nay công nghệ đã phát triển và ngày càng hiện đại nên bạn có thể dùng cách ấn chạm liên tục nút chụp để có thể tận hưởng âm thanh màn trập rõ nét hơn.

Để kích hoạt chức năng này, bạn hãy vào mục “Cài đặt” > chọn “Camera”. Sau đó gạt thanh “Ưu tiên chụp ảnh nhanh hơn” từ trái sang phải.

2. Sử dụng thanh trượt đo độ sáng

Trước khi phiên bản iOS 14 được trình làng, người dùng các phiên bản cũ trước đó gặp khá nhiều khó khăn trong việc khóa lấy nét và độ sáng.

Sử dụng thanh trượt đo độ sáng

Tuy nhiên, với những công nghệ mà các phiên bản mới mang lại, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng và chủ động thiết lập tính năng này hơn.

Bước 1: Bạn hãy chọn vào mũi tên phía trên màn hình để kích hoạt thanh công cụ.

Bước 2: Sau đó, hãy chọn vào các dấu cộng và trừ để điều chỉnh độ sáng.

Bước 3: Cuối cùng bạn đã sở hữu thanh độ sáng chủ động hơn để tối ưu hóa chụp ảnh.

3. Chụp ảnh đêm trên iPhone

Tính năng chụp ảnh đêm đã ra mắt từ khi iPhone 11 ra đời cùng khả năng điều chỉnh chủ động. Tuy nhiên vừa rồi Apple mới thêm một vài tính năng tự chỉnh để giúp các thế hệ iPhone cũ chụp hình đẹp hơn. Do đó, bạn hãy tối ưu hóa hết khả năng của điện thoại với tính năng này.

4. Đối xứng camera

Camera selfie phía trước của iPhone thường sẽ mắc phải tình trạng gương lật. Do đó, các hình ảnh được chụp sẽ bị lật ngược lại như soi gương nên các bạn thường phải dùng ứng dụng bên thứ ba. Hiện tại, iOS 14 đã cho phép các bạn thực hiện tính năng này mà không cần app nào khác.

Đối xứng camera

Để kích hoạt tính năng này thì các bạn chọn “Cài đặt” > “Camera” > Sau đó, hãy bật “Đối xứng camera trước lên” và tận hưởng sự khác biệt.

5. Chế độ Quick Take

Quick Take là một tính năng hỗ trợ chụp ảnh đã được ra mắt khi iPhone 11 trình làng. Ứng dụng này cho phép người sử dụng iPhone quay video nhanh bằng cách ấn, giữ và trượt ngang nút chụp ảnh để dễ dàng và nhanh chóng đổi qua chế độ quay phim.

Chế độ Quick Take

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng phím tăng âm lượng thay cho phím chụp nhanh trước kia. Để bật tính năng này, bạn hãy truy cập vào “Cài đặt” > “Camera” > Dùng phím tăng âm lượng để chụp ảnh.

Bên cạnh đó, có một phím mũi tên ở phía trên, khi bạn nhấn vào đó sẽ hiện ra một bộ công cụ điều chỉnh mới cho người dùng dễ dàng thao tác hơn như trên những camera chuyên nghiệp.

Như vậy, để chụp ảnh trên iPhone bạn chỉ cần tận dụng một số mẹo như: Chế độ chụp đêm, tính năng Quick Take, sử dụng thành trượt đo độ sáng,… Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng một số ứng dụng bên thứ 3 để có những bức ảnh “sống ảo” đẹp hơn.

Theo ShopDunk

123

123

123

123

123
123