Nên bảo vệ màn hình iPhone như thế nào?

03/07/2021

Ngày nay, điện thoại đã trở thành một món đồ không thể thiếu trong cuộc sống, đặc biệt là những chiếc điện thoại thông minh như iPhone có thể phục vụ tốt cho con người trong việc liên lạc, giải trí, công việc. Chính vì thế mà việc bảo vệ màn hình iPhone để tránh hư hỏng là điều quan trọng mà ai cũng nên biết.

Hiện nay, các công ty luôn cố gắng tạo ra những chiếc điện thoại mỏng, đẹp. Bên cạnh sự sang trọng, tinh tế mà những thiết kế mỏng mang lại, sẽ là những nỗi lo về độ bền của nó. Màn hình cảm ứng của iPhone cũng rất dễ bị trầy xước và vỡ nứt do những tác động mạnh từ bên  ngoài.Vậy làm thể nào để người dùng có thể hạn chế tối đa trường hợp vỡ màn hình điện thoại? Hãy tham khảo những cách thức dưới đây để bảo vệ chiếc điện thoại cũng như ngăn chặn khả năng màn hình bị vỡ do rơi rớt và va chạm mạnh.

 

Sử dụng miếng dán cường lực bảo vệ màn hình

 

Đây là một trong những cách rất phổ biến để bảo vệ màn hình iPhone mà hầu hết người dùng đều áp dụng. Miếng dán cường lực được làm từ chất liệu nhựa đặc biệt, nó có khả năng che phủ hoàn toàn màn hình nhưng vẫn không hề cản trở sự nhạy bén của màn hình cảm ứng.

 

 

Ngoài ra miếng dán này còn giúp cho chiếc điện thoại của chúng ta hạn chế trầy xước hoặc vỡ màn hình khi điện thoại bị rơi. Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng, những miếng dán cường lực có thể sẽ nhanh chóng bị vàng ố, hay trầy xước trong quá trình sử dụng. Vì vậy hãy thay ngay miếng dán khác nếu bạn gặp phải các hiện tượng trên.

 

Không nên để móng tay quá dài khi sử dụng điện thoại cảm ứng

 

Để bảo vệ màn hình iPhone khỏi các vết trầy xước thì bạn không nên để móng tay quá dài hoặc quá nhọn. Trong quá trình sử dụng, móng tay có thể vô tình gây ra hư hỏng màn hình qua sự tác động giữa móng tay với điện thoại. Màn hình cảm ứng của điện thoại mà bị xước thì không chỉ mất thẩm mỹ, khó nhìn mà mọi thao tác trên di động cũng chậm hơn, kém chính xác hơn. Tốt nhất là nên để móng tay ngắn để vừa bảo vệ màn hình điện thoại lại vừa đảm bảo vệ sinh cá nhân.

 

Không để điện thoại chung với các vật cứng

 

Bảo vệ màn hình cảm ứng điện thoại đồng nghĩa với việc bạn không được phép để chung điện thoại với các đồ vật như bấm móng tay, chìa khóa, hay các vật dụng sắc có góc cạnh sắc nhọn…. Rất nhiều bạn nữ gặp phải sai lầm này bởi họ thường đựng chung điện thoại với các  món đồ khác trong túi xách.

 

Sự va chạm của các đồ vật trong túi có thể làm cho màn hình của chiếc điện thoại iPhone có vết xước dài không thể chấp nhận. Cách an toàn nhất là mua cho mình ngay một chiếc túi chuyên biệt để điện thoại hoặc những chiếc bao da êm ái cho chiếc điện thoại thông minh khi không sử dụng.

 

Không nên dùng điện thoại liên tục trong nhiều giờ

 

Dù bạn đã bảo vệ màn hình cảm ứng điện thoại khỏi những tác động bên ngoài bằng cách dán màn hình nhưng nếu bạn sử dụng điện thoại với tần suất lớn, hoạt động liên tục trong nhiều giờ đồng hồ thì màn hình cảm ứng cũng có thể tự hỏng. Pin quá nóng kết hợp với sự tác động của con người làm cho màn hình hoạt động quá tải có thể gây ra hư hỏng bất cứ lúc nào.

 

 

Bên cạnh việc vệ sinh thường xuyên cho màn hình iPhone, sử dụng tấm dán cường lực phù hợp cho máy, bạn cũng nên thay đổi một số thói quen trong quá trình sử dụng. Hãy lưu ý rằng bật màn hình liên tục có thể làm giảm tuổi thọ của máy và màn hình. Nhiều người thường dùng điện thoại hay chơi game hàng giờ đồng hồ, thậm chí phải vừa sạc pin vừa chơi, điều này là cực lỳ nguy hiểm đối với bất kỳ chiếc điện thoại nào.

 

Hãy sử dụng điện thoại với tần suất vừa phải và để cho điện thoại có thời gian nghỉ ngơi mới có thể kéo dài tuổi thọ cho iPhone nói chung và màn hình cảm ứng nói riêng.

 

Dùng Flipcover

 

Flipcover thực chất là một chiếc ốp điện thoại có nắp lưng được gắn thêm vào mặt trước để bảo vệ cho màn hình của bạn khỏi những vết xước do vô tình. Flipcover thường được làm bằng da và dán vào một lớp nhựa mica cứng. Do đó khi sử dụng Flipcover bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì màn hình iPhone sẽ được bảo vệ rất an toàn.

 

 

Còn có rất nhiều cách khác để bảo vệ màn hình iPhone, tránh được việc phải thay màn hình cảm ứng, tuy nhiên trên đây là những lưu ý mà người dùng điện thoại nên ghi nhớ vì đây là những sai lầm mà nhiều người mắc phải khi sử dụng điện thoại.

 

Chỉ cần thay đổi một vài thói quen nhỏ như không để chung điện thoại với vật cứng nhọn hay không sử dụng điện thoại liên tục,… là có thể bảo vệ điện thoại của bạn hiệu quả, giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian và chi phí sửa chữa. Màn hình cảm ứng của iPhone rất dễ bị trầy xước chính vì thể hãy sử dụng điện thoại đúng cách để tránh gặp phải những trường hợp đáng tiếc.

 

123

123

123

123

123
123