Apple đọc iPhone X là ''iPhone ten'' nhưng iFan lại không chịu như thế

29/09/2017

Trong sự kiện ra mắt chiếc iPhone X, ông Tim Cook đã tự hào thông báo với mọi người rằng "Đây là chiếc iPhone 10" (This is the iPhone ten). Tuy nhiên, có vẻ như khách hàng trên khắp thế giới đã không mặn mà gì mấy với tên gọi này.

Apple đọc iPhone X là iPhone ten nhưng iFan lại không chịu như thế - Ảnh 1.

Trước tiên, các bạn cần phải biết X ở trong "iPhone X" nghĩa là số 10 trong ký tự La Mã, chứ không phải là một ký tự trong bảng chữ cái. Nó có cái tên này bởi vì đây là một phiên bản đặc biệt để kỷ niệm ngày ra mắt chiếc iPhone đầu tiên vào 10 năm trước, vì thế ông Tim Cook đã gọi nó là iPhone 10 (đọc là iPhone "ten").

Apple đọc iPhone X là iPhone ten nhưng iFan lại không chịu như thế - Ảnh 2.

Nhưng một điều trớ trêu là rất hiếm người gọi iPhone X như cách của ông Tim Cook, họ đơn thuần đọc iPhone X là "iPhone ách-x" hoặc "iPhone ích-x", như cách đọc chữ trong bảng chữ cái. Lý giải cho điều này, người dùng cho biết cách đọc này thuận miệng hơn nhiều so với việc gọi nó là "iPhone 10" hay "iPhone ten", mặc dù họ biết khá rõ chữ X nghĩa là gì.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Apple làm cho khách hàng bối rối vì cách đặt tên như thế này. Trước đó, Apple đã gọi hệ điều hành trên máy tính của họ là Mac OS X, đọc là "Mac OS ten". Tuy nhiên đến nay công ty đã bỏ đi chữ X và chuyển thành macOS để đồng bộ với các sản phẩm khác như iOS, watchOS và tvOS.

Apple đọc iPhone X là iPhone ten nhưng iFan lại không chịu như thế - Ảnh 3.

Các nhân viên bán hàng tại nước ngoài đã được tập huấn để gọi iPhone X là iPhone "ten", tuy nhiên các nhân viên cho biết rất khó để sửa thói quen của khách hàng khi họ đã thân thuộc với cái tên "ách-x" hoặc "ích-x". Cho nên một số nhân viên đã chiều theo ý khách hàng để bán được hàng.

 

Vậy bạn gọi iPhone X là "ích-x", "ten" hay là "10"?

(Tổng hợp)

123

123

123

123

123
123