iPhone 9 là "mồi câu" tuyệt vời để Apple hút máu bạn

06/03/2020

Mình thấy thật sự sợ với những gì Apple có thể làm được. TOP5 chiếc điện thoại bán được nhiều máy nhất thế giới trong quý 4/2019 toàn là iPhone. Nếu so chung với tổng cộng cả một hệ sinh thái Android thì không đấu được, chứ nếu so với từng model thì iPhone rõ ràng không có đối thủ về sức bán, chưa kể giá của từng mẫu iPhone đều rất cao, chẳng có chiếc nào gọi là rẻ. Và trong bối cảnh iPhone 9 sắp ra mắt (có thể là ngay trong tháng này), mình đoán nó sẽ lại là một cú hích mới cho Apple hút máu chúng ta.
iPhone 9 có định vị rõ ràng ở phân khúc tầm trung. Theo như các tin đồn thì iPhone 9 thay cho iPhone SE, tức giá chỉ khoảng 350$, đâu đó tầm 8-9 triệu khi bán ở Việt Nam. Với giá này, bạn có được một chiếc điện thoại với cấu hình giống như iPhone 11, chỉ khác là ngoại hình của nó giống iPhone 8 và không có nhận diện gương mặt Face ID. À, có lẽ nó chỉ có 1 camera thôi, chứ không phải là 2 camera (bao gồm 1 ống góc rộng) như iPhone 11.

Nếu iPhone 9 thật sự đúng như tin đồn, mình nghĩ Apple sẽ bán rất chạy vì cái tên iPhone đã hot sẵn đó giờ, giờ lại còn có giá thấp nữa thì lại chẳng yêu. iPhone 9 nhắm tới nhóm đối tượng không khá giả về mặt tài chính, ví dụ như học sinh, sinh viên, hoặc chỉ đơn giản là những người không thích chi nhiều tiền cho điện thoại nhưng lại ghét Android.



 

Mình đoán rằng nếu so sánh trực tiếp với các máy Android mới thì iPhone 9 thế nào cũng bị anh em chê đủ đường. Ngoại hình không có viền mỏng, thua các máy Android tầm trung như Galaxy, Oppo, Xiaomi mới. Tính năng chắc cũng không có gì quá khác biệt, thua luôn vài máy Android tầm trung có camera pop-up. Nó cũng chẳng có ống kính góc rộng như các máy Android khác. Giá thì chắc sẽ cao hơn luôn đấy.

Nhưng Apple mà, họ vẫn có những cái giá trị để thu hút người dùng, ví dụ như chất lượng ảnh cuối cùng, sự hấp dẫn của iOS, độ ổn định và chắc chắn là sẽ được hỗ trợ phần mềm rất lâu dài. Sức hút của đồ Apple thật khó mà cưỡng lại được.



 

Mình thấy nhiều anh em nói rằng đồ Apple chủ yếu là để khoe giàu, khoe tiền gì đấy. Mình thấy cái này vô lý vãi, vì hiện tại giàu thì phải đi mua Android chứ, iPhone phổ cập đầy ra đường rồi chứ có mắc mỏ gì, nhất là mấy con "giá rẻ" như iPhone 9. Rồi anh em nói xài iPhone để đi dụ mấy em gái thì mình lại càng thấy vô lý, vì giờ các bạn nữ xài iPhone cũng đầy ra, chẳng có gì quá đặc biệt, và dễ dàng phân biệt được các loại iPhone với nhau. Các bạn nữ thông minh chứ có phải như mấy ông đâu mà dễ bị dụ chỉ vì một cái điện thoại.

iPhone 9 còn quan trọng ở chỗ nó giúp thu hút thêm nhiều người hơn bước vào hệ sinh thái Apple. Đây là mồi câu đầu tiên, một khi bạn đã "cắn câu" thì bạn sẽ tiếp tục chi tiền cho Apple. Mua thêm tai nghe AirPods nè, mua thêm app nè, mua thêm Apple TV hay Apple News+ gì đấy nè, rồi sau này bạn mê Apple thì có thể nâng cấp lên iPhone 11 nè, hoặc mua thêm MacBook nè. iPhone chắc là điểm tiếp xúc đầu tiên của nhiều anh em với Apple, và mình nghĩ iPhone 9 sẽ tiếp tục làm tốt vai trò đó.

Apple cũng thâm sâu lắm, chứ không phải dạng vừa đâu :D

Chờ xem iPhone 9 có hot không nhé. Khi iPhone 9 ra mắt, mình nghĩ nó sẽ soán ngôi của iPhone 8 trong biểu đề trên cùng của bài này.

Ảnh minh họa mình lấy từ BGR

123

123

123

123

123
123