10 lý do vì sao bạn nên chọn mua máy tính Macbook của Apple

23/06/2021

Mỗi sản phẩm của Apple được xem là một kiệt tác

Khi nhìn vẻ bề ngoài của Macbook thì bạn sẻ cảm nhận được ngay ở đó là sự đơn giản nhưng lại đẹp đến mức lạ kỳ bởi thiết kế nguyên khối (Unibody) của Macbook Pro hoặc sự siêu mỏng của Macbook Air. Với thiết kế mỏng, gọn chính vì vậy mà các dòng Macbook Pro hoặc Macbook Air đều có trọng lượng vừa phải khi cầm hoặc mang trên balo.

Để có được sự hoàn hảo như ngay nay thì Macbook của Apple ắn hẳn đã phải trải qua rất nhiều quá trình để đi đến mức hoàn hảo nhất. Bạn có thể tham khảo lại dòng Macebook đầu tiên được Apple tung ra vào năm 2006 và Macbook Air vào năm 2008.

tai sao ban nen mua macbook

Macbook Pro vào năm 2006

tai sao ban nen mua macbook

Macbook Air vào năm 2008

tai sao ban nen mua macbook

Macbook Pro Retina năm 2013

tai sao ban nen mua macbook

Macbook Air năm 2013

macbook pro 2018

Macbook Pro Retina phiên bản 2016

macbook air 2018

Macbook Air Retina phiên bản 2020

Macbook – Hoàn hảo đến các chi tiết nhỏ nhất

1. TrackPad

tai sao ban nen mua macbook 5

Khi sử dụng Macbook thì ắc hẳn TrackPad là một trong những phần được người dùng yêu thích nhất và riêng với cá nhân mình thì TrackPad đã hoàn toàn thuyết phục mình khi đến với dòng Macbook của Apple.

Các thao tác trên TrackPad luôn tạo cho bạn cảm giác thoải mái cũng như với độ nhạy đến tuyệt vời khi tương tác trên màn hình. Nếu như bạn quên chuột khi dùng Macbook thì bạn hoàn toàn có thể an tâm bởi TrackPad hoàn toàn có thể giúp bạn thực hiện các thao tác của chuột, thậm chí còn hơn thế nữa.

2. Bàn phím

tai sao ban nen mua macbook 6

Tương tự TrackPad, bàn phím trên Macbook cũng được tạo ra với sự hoàn hảo nhất. Các vị trí của phím của từng phím được bố trí rất phù hợp cùng với độ nảy của phím rất vừa phải. Nếu như bạn có thể sử dụng 10 ngón để đánh chữ thì chắc chắn rằng bạn sẽ sớm cảm nhận được sự tuyệt vời này.

Và thêm một ưu điểm khác nữa đó chính là bàn phím của Macbook có thể phát sáng. Chính vì vậy, mà khi sử dụng Macbook trong bóng tối ngoài việc giúp bạn nhìn thấy rõ các phím nó còn giúp chiếc Macbook của bạn lung linh hơn, đẹp hơn.

3. Độ phân giải màn hình

tai sao ban nen mua macbook

Màn hình của máy tính Apple được đánh giá với chất lượng hiện thị xuất sắc nhất chính vì vậy mà những ai là dân thiết kế đồ họa đều sở hữu cho mình một chiếc Macbook Pro hoặc iMac. Và thời gian gần đây, khi Macbook tung ra các sản phẩm với màn hình Retina thì sự tuyệt vời trong chất lượng hình ảnh hiển thị lại khiển cho các Fan yêu thích sản phẩm Macbook Apple hơn bao giờ hết.

4. Dây sạc

tai sao ban nen mua macbook 8

Dây sạc cho Macbook cũng được xem là một phụ kiện khá nổi bật và độc đáo mà Apple đã thiết kế riêng dành cho dòng Macbook. Ở đầu kết nối của dây sạc với Macbook được trang bị một nam châm chính vì vậy khi sạc bạn chỉ cần để nhẹ nhàng thì chúng sẽ tự động được kết nối với nhau.

Và bạn cũng không còn lo tình trạng ai đó đi ngang làm rớt Macbook của bạn khi vô tình vướng phải dây sạc. Với những phiên bản từ 2016 trở lên, Apple đã loại bỏ cổng sạc này mà thay bằng Type-C, tức nhiên nhiều người đã khá thất vọng với sự thay đổi này của Apple

5. Cấu hình và khả năng xử lý của Macbook

Kể từ năm 2013 thì hầu hết các sản phầm của Apple đều sở hữu một cấu hình khá tốt giúp máy tính của bạn có thể khởi động rất nhanh trong khoảng 15 giây kể từ lúc bấm nút nguồn vì hầu hết các sản phẩm Macbook trong giai đoạn 2012 đến nay đều được trang bị ổ cứng SSD.

6. Nhiệt độ và tiếng ồn khi sử dụng

tai sao ban nen mua macbook 10

Khi sử dụng Macbook chỉ để lướt Web, nghe nhạc hoặc sử dụng các ứng dụng không liên quan đến đồ họa thì nhiệt độ trên Macbook hầu như không thay đổi hoặc chỉ ấm lên vài độ. Nếu như bạn sử dụng Macbook cho nhu cầu đồ họa thì nhiệt độ nằm trong khoảng 55 – 60 độ hoặc có thể thấp hơn tùy dòng mày.

Với phiên bản mình đang sử dụng là Macbook Pro Retina Early 2013 thì tiếng ồn mà Macbook tạo ra hầu như bằng 0.

7. Thời lượng Pin

tai sao ban nen mua macbook

Thông thường các dòng Macbook luôn có được thời gian sử dụng Pin rất Trâu. Đặc biệt là các dòng Macbook Air, thời lượng pin sử dụng có thể lên đến 10 giờ sử dụng. Và hơn thế nữa đó là tuổi thọ của Pin Macbook có thể tăng đáng kể nếu như bạn biết cách sử dụng đúng cách.

8. Trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết

Với dòng Macbook Pro thì hầu như Apple đã trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết của một chiếc Laptop như cổng mạng, USB, HDMI, cổng truyền dữ liệu tốc độ cao Thunderbolt,…

Riêng với dòng Macbook Pro Retina và Macbook Air thì Apple đã loại bỏ đi cổng Mạng và cổng mạng VGA để có thể giúp Macbook trở nên mỏng hơn và gọn hơn. Và ở các dòng này, thì Apple đã thay các cổng USB 2.0 lên 3.0 giúp bạn có thể chia sẻ dữ liệu với ổ cứng ngoài hoặc USB một cách nhanh hơn.

9. Hệ điều hành macOS

tai sao ban nen mua macbook 11

Mac OS X Yosemite là hệ điều hành mới nhất mà Apple vừa mới ra mắt trong tháng 10 năm 2014. Ban đầu khi bạn có thể không quen khi sử dụng Mac OS X tuy nhiên khi đã sử dung quen rồi thì có lẽ bạn không muốn trở về Windows.

Mặc dù vậy, nếu bạn muốn sử dụng Windows thì bạn hoàn toàn có thể cài đặt Windows song song với Mac OS X Yosemite thông qua ứng dụng BootCamp mà Apple đã tạo ra dành riêng cho những ai muốn sử dụng Windows trên Macbook.

10. QuickTime Player

su dung quicktime player 8

Đây là một ứng dụng khá tuyệt vời và đa năng mà Apple tích hợp sẵn trên OS X. Ngoài khả năng chơi nhạc, video ra thì ứng dụng này còn có thể giúp bạn quay phim màn hình trên Macbook và thậm chí là quay phim màn hình trên các thiết bị sử dụng iOS bao gồm iPhone, iPad, iPod Touch. Đó là một tin khá tuyệt vời nếu như bạn đang sở hữu những thiết bị của Apple.

123

123

123

123

123
123