30 điều thú vị bạn có thể làm khi sử dụng Apple Watch (Phần 1)

27/06/2021

 

Apple Watch là đồng hồ thông minh có thể kết nối với iPhone của bạn để nhận thông báo cũng như chạy các ứng dụng, còn được biết đến dưới những tên gọi khác như iWatch hay iPhone Watch. Nếu như bạn đang chần chừ không biết nên mua một chiếc Apple Watch không hay mới sử dụng và chưa biết hết các chức năng của đồng hồ thì hãy cùng xem ngay 43 điều thú vị bạn có thể làm với chiếc Apple Watch nhé.

Nhận cuộc gọi

Bạn có thể trả lời cuộc gọi trên Apple Watch bằng cách coi nó như một chiếc điện thoại Bluetooth. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng tính năng này cho các cuộc gọi ngắn vì chất lượng âm thanh không tốt như khi bạn sử dụng iPhone.

Apple Watch chỉ cho phép bạn trả lời cuộc gọi qua loa ngoài, do đó nó rất tiện dụng khi bạn đang làm việc hay bận tay. Nhưng nếu bạn không muốn nói chuyện bằng loa ngoài, bạn không nên sử dụng chức năng này.

Nếu bạn sở hữu Apple Watch Series 3 mới với LTE, bạn thậm chí có thể thực hiện các cuộc gọi trên Apple Watch mà không cần có iPhone gần đó. Điều này đòi hỏi bạn phải sử dụng thêm một dịch vụ với giá 10 đô-la một tháng.

Dùng làm đèn pin chiếu sáng

Với watchOS 4, bạn có thể sử dụng Apple Watch làm đèn pin. Bạn có thể chọn chế độ đèn pin, sáng nhấp nháy hoặc ánh sáng màu đỏ. Để thực hiện việc này, vuốt Apple Watch lên trên và sau đó chọn “đèn pin”. Vuốt sang bên để chuyển đổi giữa các tùy chọn ánh sáng khác nhau. Để loại bỏ và tắt đèn pin của Apple Watch, bạn chỉ cần vuốt xuống.

Sử dụng dưới nước

Nếu bạn mua Apple Watch 2 hoặc 3 (Apple Watch Series 2 và Series 3) bạn có thể đeo Apple Watch ngay cả khi đang đi bơi. Điều này rất tiện dụng cho những người dùng không muốn mang iPhone đến gần hồ bơi hoặc vào hồ bơi, nhưng vẫn muốn giữ kết nối. IPhone 7 có khả năng chịu nước, nhưng không đến mức giống như Apple Watch Series 2 và Series 3.

Lưu ý: Apple Watch Series 1 không chống thấm nước, do đó không nên thử với dòng Apple Watch này.

 

Đo quãng đường bạn đã đi

Dòng sản phẩm Watch của Apple bao gồm tích hợp GPS. Điều đó có nghĩa là bạn có thể theo dõi hoạt động của mình mà không cần đến iPhone. Đây là tin tuyệt vời cho người dùng có iPhone 7 Plus – loại điện thoại có kích cỡ có thể quá lớn, giảm sự thoải mái khi mang đi đường.

Apple Watch Series 2 có thể theo dõi chính xác khoảng cách, tốc độ và tốc độ trong quá trình chạy, đi bộ và đi xe đạp. Nếu bạn sở hữu Apple Watch Series 3 với LTE, bạn thậm chí có thể nhận chỉ đường và truyền Apple Music từ đồng hồ của bạn đến tai nghe Bluetooth. Nếu bạn có Apple Watch Series 1 hoặc Apple Watch cũ hơn, bạn vẫn có thể theo dõi thời gian và khoảng cách ước tính dựa trên tốc độ của bạn nhưng bạn không thể theo dõi vị trí thực tế trong thời gian chạy.

Tắt tiếng khi họp hay xem phim

Vuốt lên từ màn hình chính của Apple Watch và bạn sẽ thấy một đôi mặt nạ nhà hát. Nhấn vào mặt nạ để bật chế độ Nhà hát. Với chế độ này, tiếng ồn của đồng hồ cũng dừng lại, vì vậy bạn có thể yên tâm thưởng thức bộ phim. Bạn vẫn sẽ nhận được thông báo và đồng hồ sẽ rung động vì vậy bạn vẫn biết liệu có chuyện gì đang xảy ra hay không mà lại hạn chế được tối đa ảnh hưởng đến những người xung quanh..

 

Theo dõi nhịp tim người sử dụng

Apple Watch sử dụng cảm biến ở mặt sau của đồng hồ để kiểm tra nhịp tim của bạn. Dữ liệu này được lưu trữ trong ứng dụng Apple Health trên iPhone và theo dõi nhịp tim của bạn ở nhiều khoảng thời gian, lưu trữ dữ liệu đó để bạn có thể xem lại sau. Màn hình theo dõi nhịp tim này đã cứu sống một thiếu niên và một người 62 tuổi. Khi bạn tập thể dục, bạn có thể nhìn thấy nhịp tim bất cứ lúc nào trên Apple Watch nếu bạn bắt đầu tập luyện.

Thậm chí có một tính năng mới gọi là Nghiên cứu Trái tim của Apple (Apple Heart Study). Tính năng này sẽ sử dụng cảm biến của Apple Watch để theo dõi nhịp tim của bạn và giúp cảnh báo người dùng về các tình trạng đau tim như A Fib.

Trả lời tin nhắn và iMessage

Khi bạn nhận được một tin nhắn văn bản hoặc một iMessage bạn có thể nhìn thấy nó ngay trên đồng hồ mà không cần phải lấy điện thoại ra khỏi túi. Bạn cũng có thể trả lời tin nhắn đã được gửi bằng Siri hoặc viết thư bằng văn bản dựa theo những gì bạn muốn nói.

Bạn cũng có thể xem các cuộc hội thoại gần đây trong ứng dụng Tin nhắn trên Apple Watch. Thao tác này áp dụng được với iMessage và tin nhắn văn bản.

Gửi các biểu tượng cảm xúc chỉ có ở Apple Watch

 

Nếu bạn thích gửi Emoji trên iPhone, bạn có thể cũng sẽ gửi Emoji từ chiếc đồng hồ trên cổ tay bạn. Thú vị hơn nữa, bạn có thể sử dụng ngón tay của bạn để thay đổi tâm trạng của khuôn mặt Emoji.

Nếu bạn gửi chúng cho một người dùng Apple Watch khác, chúng sẽ hiển thị dưới dạng hoạt hình. Tuy nhiên, nếu bạn gửi đến người dùng iPhone, nó sẽ chỉ hiển thị dưới dạng ảnh.

123

123

123

123

123
123