Hay "sống ảo" trên Facebook và Instagram nhưng bạn đã biết khi nào đăng ảnh sẽ được nhiều like hay chưa?

19/08/2017

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng bạn có những bài đăng rất hay, hình ảnh rất đẹp trên mạng xã hội nhưng tỉ lệ tương tác (lượng like hoặc bình luận) thấp hơn cả những bài mà chẳng hay bằng không? Đó không phải là do bạn đâu, mà đó một phần là do bạn chưa đăng bài đúng lúc thôi. Mạng xã hội ngày nay đều dùng thuật toán để làm bài đăng của bạn xuất hiện trên bản tin của một số lượng bạn bè nhất định, và yếu tố thời điểm đăng bài cũng góp phần rất nhiều trong việc này.

Cẩm nang thả thính đúng giờ cho Facebook và Instagram, các bạn phải thử ngay - Ảnh 1.

Một nhóm nghiên cứu tại công ty CoSchedule đã tìm hiểu và đưa ra những thời điểm đăng bài làm sao cho có tỉ lệ tương tác cao nhất sau một thời gian dài nghiên cứu. Nếu bạn đăng vào những thời điểm này, lượng tương tác của bạn hầu hết sẽ cao hơn những thời điểm khác không ít thì nhiều. Sau đây là những thời điểm đó trên Facebook và Instagram:

1. Facebook

Cẩm nang thả thính đúng giờ cho Facebook và Instagram, các bạn phải thử ngay - Ảnh 2.

Nếu xét về ngày trong tuần, nếu bạn đăng bài vào ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật trong tuần, tỉ lệ tương tác sẽ cao hơn các ngày còn lại là 32%. Và nếu bạn đăng bài vào Thứ Năm hoặc Thứ Sáu thì tỉ lệ này sẽ là 18%. Các ngày Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Tư có tỉ lệ tương tác thấp nhất.

Nếu xét về giờ đăng, những thời điểm có lượng tương tác cao sẽ là 9 giờ sáng, 1 giờ chiều và 3 giờ chiều. Lúc 1 giờ chiều thì mọi người sẽ click vài bài nhiều nhất, và 3 giờ chiều là thời điểm mà mọi người chia sẻ bài viết nhiều nhất.

2. Instagram

Cẩm nang thả thính đúng giờ cho Facebook và Instagram, các bạn phải thử ngay - Ảnh 3.

Nếu xét về ngày trong tuần, Thứ Hai và Thứ Năm sẽ có tỉ lệ tương tác sẽ cao hơn các ngày còn lại. Trong khi đó Chủ Nhật sẽ có lượng tương tác thấp nhất.

 

Nếu xét về giờ đăng, những thời điểm có lượng tương tác cao sẽ là 2 giờ sáng, 8 đến 9 giờ sáng và 5 giờ chiều. Trong khi đó bài đăng vào khoảng 3 đến 4 giờ chiều sẽ có lượng tương tác thấp nhất.

Hãy lưu ý rằng những mốc thời gian đăng bài trên chỉ dùng để tham khảo, các bạn hãy tự tìm cho mình một thời điểm đăng bài thích hợp nhất bằng cách xem lượng tương tác của mỗi bài đăng của mình, từ đó so sánh và đưa ra mốc thời gian thích hợp. Chúc các bạn "thả thính" thành công.

(Tổng hợp)

123

123

123

123

123
123