Mua iPhone XR hay XS? So sánh chi tiết hai máy

24/04/2021

 

Là hai phiên bản điện thoại iPhone được Apple ra mắt cùng lúc vào năm 2018. Việc ra mắt cùng lúc khiến cho nhiều người dùng không biết nên lựa chọn chiếc điện thoại nào cho mình. Trong thời điểm hiện tại, khi mà nhà “Táo” đã cho ra mắt iPhone 12 thì đây là thời điểm tốt nhất để mua iPhone X.

Vậy tầm này mua iPhone XR hay XS? Hãy cùng iHub Đà Nẵng so sánh chi tiết hai máy để có lựa chọn phù hợp nhất nha.
 

Điểm tương đồng của iPhone XR và iPhone XS

Bởi vì cả iPhone XR và iPhone XS đều ra đời cùng lúc nên hai chiếc máy có khá nhiều điểm tương đồng. Từ ngoại hình cho đến cấu hình đều khá giống nhau nên việc phân biệt khá khó khăn.

Với ngôn ngữ thiết kế, cả hai đều được trang bị màn hình tai thỏ cùng với mặt kính cường lực trước và sau. Đặc biệt, cả iPhone XS và XR đều có khung viền kim loại chắc chắn. Mang đến vẻ đẹp cao cấp, sang trọng. Nếu mà đặt cạnh nhau thì chắc chắn rất khó để phân biệt hai chiếc máy này.

Nhưng không phải là cả hai giống nhau hoàn toàn. Nếu như vậy thì Apple sẽ không chia ra hai bản XS và XR phải không nào. Phải có một điểm gì đó mà mức giá của iPhone XR và XS chênh lệch nhiều như vậy. Nếu xét kỹ từng chi tiết, bạn sẽ thấy cả hai máy có nhiều điểm khác biệt rõ rệt.

Điểm khác nhau của iPhone XR và XS

Thiết kế khung máy

Nhìn chung, cả hai máy đều có thiết kế khung viền kim loại. Nhưng với iPhone XS, máy được gia công thép không gỉ vô vùng chắc chắn và bóng bẩy. Mang đến cảm giác bền, chắc và cao cấp.

Còn với iPhone XR, máy chỉ được trang bị khung nhôm. Nhưng dù vậy thì bù lại dòng iPhone XR được mang đến nhiều màu sắc nổi bật. Phải kể đến như: vàng, cam, đỏ, đen, xanh da trời và màu trắng. Còn iPhone XS chỉ được cung cấp các bảng màu cơ bản là trắng, đen và vàng gold. Với những bạn trẻ năng động và sáng tạo thì chắc chắn sẽ thích những màu sắc ở XR.

 Màn hình

Nếu nhìn thì bạn sẽ không thấy sự khác nhau bao nhiêu nhưng khi đặt sát nhau, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt. Chiếc iPhone XS được trang bị màn hình kích thước 5.8 inch, nhỏ hơn so với XR là 6.1 inch.

Khả năng hiển thị ở bản XS nhỉnh hơn nhiều so với phiên bản XR. Bởi vì ở iPhone XS được trang bị màn hình Super Retina Os. Tấm nền này giúp cho iPhone XS tối ưu được viền màn hình siêu mỏng, tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi.

Ở iPhone XR, chiếc máy được trang bị tấm nền LCD nên độ phân giải chỉ dùng lại ở HD+. Không được sắc nét như ở phiên bản XS.

Camera

Tiếp theo là ở camera, khi mà iPhone XR chỉ được cung cấp 1 camera với độ phân giải  12Mp thì XS lại được trang bị bộ đôi camera kép. Với 1 camera góc rộng thường và 1 camera tele mang đến những bức ảnh tuyệt vời.

Dù không có camera tele nhưng iPhone XR vẫn có thể cho ra những bức ảnh chân dung nhờ vào phần mềm. Khả năng quay video thì cả hai máy đều có thể cho ra những thước phim chất lượng lên đến 4K 60SPS. Nếu xét riêng về khả năng chụp hình thì bạn sẽ chọn iPhone XR hay XS?
Là hai phiên bản ra mắt cùng lúc nên cả iPhone XS và XR đều được trang bị con chip Apple A12 Bionic. Với con chip này, bạn có thể chiến tất cả mọi tựa game nặng như Liên quân, Tốc chiến hay PubG Mobile,…

Cấu hình của iPhone XR và XS

Dù XS hay XR thì bạn đều có thể bật max setting HDR với SPS cực độ vô cùng mượt mà trên PubG hay những con game khác.

 

Xét về bộ nhớ trong thì phiên bản XR cung cấp 3 cấp độ gồm có : 64GB, 128GB và 256GB. Còn ở XS thì chỉ có 64GB, 256GB và 512GB.

So sánh về pin của iPhone XS và XR

Theo nhận xét chung thì cả hai máy đều có mức dung lượng pin xêm xêm nhau. Với iPhone XR sẽ có 2942 mAh và XS là 2658 mAh. Nhưng với những bạn đã trải nghiệm qua đều nhận thấy rằng thời lượng sử dụng pin ở iPhone XR nhiều hơn so với XS.

Đặc biệt, cả hai chiếc máy đều được trang bị sạc nhanh. Nên bạn không còn phải lo về thời gian sạc quá lâu gây trở ngại khi sử dụng.

Nhìn chung thì mỗi phiên bản đều có một điểm mạnh riêng. Nhưng xét kỹ thì bạn có thể thấy iPhone XS nhỉnh hơn nhiều. Nếu bạn không có nhiều kinh phí hay yêu thích những màu sắc năng động, hãy lựa chọn iPhone XR. Còn với những bạn muốn sở hữu chiếc điện thoại chụp hình đẹp, màn hình sắc nét thì hãy lựa chọn iPhone XS.

Trên đây là một số thông tin mà iHub Đà Nẵng chia sẻ đến những bạn đang phân vân tầm này mua iPhone XR hay XS. Theo bạn, bạn sẽ chọn phiên bản nào? Hãy để lại bình luận bên dưới chiếc điện thoại mà bạn lựa chọn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để có thêm nhiều khiến thức công nghệ hữu ích nha

123

123

123

123

123
123