Nên chọn iPhone 12 hay iPhone 11 Pro trong năm 2021

24/04/2021

Ra mắt vào cuối năm 2020, tính đến thời điểm hiện tại thì iPhone 12 vẫn là chiếc điện thoại đời mới nhất của Apple. Dù vậy thì iPhone 11 pro phiên bản trước đó vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Câu hỏi đặt ra là nên chọn iPhone 12 hay iPhone 11 Pro trong năm 2021. Hãy cùng iHub Đà Nẵng tìm hiểu ngay thôi nào

IPhone 12 và iPhone 11 Pro

Là hai phiên bản liên tiếp đã được ra mắt của Apple. Xét về nhiều điểm thì hai chiếc máy này khá là tương đồng nhau. Cả hai chiếc điện thoại đều có kích thước gần như là bằng nhau. Vẫn là màn hình tai thỏ đặc trưng của Apple.

Mức giá của hai chiếc điện thoại không quá chênh lệch nhau bao nhiêu. Nên người dùng thường phân vân trong việc lựa chọn hai mẫu điện thoại này. Nhiều câu hỏi đặt ra là thay vì bỏ ra tầm 18 triệu để mua iPhone 11 Pro thì tại sao không thêm vài triệu để sở hữu chiếc iPhone 12.

So sánh iPhone 12 hay iPhone 11 Pro

Nếu đặt hai chiếc điện thoại ở cạnh nhau, sẽ rất khó để bạn có thể phân biệt được hai chiếc điện thoại này. Nhưng  xét kỹ, bạn sẽ nhận thấy điểm khác nhau. Chẳng hạn như ở phần màn hình.

Về phần màn hình

Dù cả hai có kích thước khá bằng nhau nhưng vì màn hình của iPhone 12 được Apple tối giản hết mức. Nên cảm giác iPhone 12 lớn hơn nhiều so với iPhone 11 pro.

Nhưng trang bị màn hình của Apple trên hai chiếc điện thoại đều giống nhau. Bạn không cần phải lăn tăn ở khoản này. Với màn hình OLED Super Retina XDR ở cả iPhone 11 Pro và iPhone 12. Chất lượng hình ảnh full HD+ sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Thao tác cầm nắm và sử dụng

Với những bạn dùng điện thoại cả ngày thì lựa chọn iPhone 12 sẽ khá phiền. Bởi vì phần khung viền được thiết kế vuông vắn, nên khi cầm lâu sẽ bị hằn và đau tay. Ở iPhone 11 pro thì phần viền được bo tròn hơn nhiều. Vì vậy mà cảm giác cầm nắm cũng thoải mái hơn.

Ở phần mặt lưng, iPhone 12 được trang bị mặt lưng kính bóng trông rất đẹp. Nhưng nhược điểm của điều này chính là khi sử dụng sẽ để lại dấu vân tay và dễ trầy xước.

Còn với iPhone 11 pro, thiết kế mặt lưng nhám cùng công nghệ chống bẩn, chống xước giúp bạn yên tâm hơn nhiều. Không còn phải lo về tình trạng trầy xước gây cũ máy.

Về phần camera

Ở iPhone 12, Apple trang bị cụm 2 camera với camera chính là 12MP khẩu độ f1.6 và camera góc siêu rộng khẩu độ f2.4. Phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh cơ bản hàng ngày như chụp xóa phông, chân dung,…

Riêng với iPhone 11 Pro thì Apple còn cung cấp thêm một camera tele giúp cho việc chụp chân dung tốt hơn. Nhưng nếu xét ở cùng điều kiện ánh sáng, góc chụp thì cả hai đều cho ra những bức hình tương đương nhau. Phải chăng chỉ có những người am hiểu về chụp ảnh thì mới nhận ra sự khác biệt này.

Cấu hình điện thoại

Cấu hình của iPhone 12 đang được trang bị con chip đời mới nhất của Apple là Bionic 14. Con chip mạnh mẽ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Nhưng xét về thời điểm hiện tại thì cả hai con chip Bionic 14 và Bionic 13 trên iPhone 11 Pro khá tương đương nhau. Cả hai đều có hiệu năng vượt trội, cân mọi con game max setting và trải nghiệm mượt mà. Có chăng chỉ là hai hoặc ba năm nữa khi mà Apple cập nhật phần mềm thì bạn mới nhận thấy điều khác biệt.


IPhone 11 Pro có dung lượng pin đến 3046 mAh, nhỉn hơn nhiều so với 2815 mAh trên iPhone 12. Nhưng với sự tối ưu của IOS thì cả hai chiếc máy đều cho khả năng sử dụng tốt.Dung lượng Pin

Sự khác nhau về pin giữa hai máy chênh lệch nhau chỉ tầm 1 – 2 tiếng mà thôi. Nhu cầu sử dụng cả ngày dài của cả hai máy đều đáp ứng đầy đủ cho bạn.

so-sanh-pin-iphone-12-hay-iphone-11-pro-asmart-store

Xét tổng thể lại thì cả hai chiếc máy iPhone 11 Pro và iPhone 12 khá đồng đều nhau từ ngoại hình cho đến cấu hình máy. Bạn có thể chọn một trong hai chiếc máy sử dụng. Nhưng nếu có túi tiền rủng rỉnh hơn thì nên chọn cho mình con iPhone 12 nha. Bởi vì máy có thiết kế rất đẹp và con chip Bionic 14 cũng có nhiều ưu điểm tuyệt vời.

Qua bài viết này thì bạn cũng đã biết mình nên chọn iPhone 12 hay iPhone 11 Pro trong năm nay rồi phải không nào. Hãy để ngay bình luận ở bên dưới chiếc máy mà bạn chọn. Đừng quên theo dõi những bài viết mới nhất của Asmart để có thêm nhiều thông tin hữu ích nha.

123

123

123

123

123
123