Những tính năng đáng khám phá trên iPhone 12 Pro Max

22/06/2021

iPhone 12 Pro Max được Apple bổ sung một số tính năng mà iPhone 12, iPhone 12 Pro hay những thế hệ trước không có.

Chống rung camera trên cảm biến. Trong khi những chiếc iPhone khác sử dụng chống rung quang học thông thường trên ống kính, iPhone 12 Pro Max được trang bị công nghệ chống rung quang học cho cảm biến, mang đến khả năng chống rung tốt hơn. Apple cho biết công nghệ này giúp người dùng iPhone 12 Pro Max chụp ảnh phơi sáng ban đêm trong 2 giây mà không cần gắn điện thoại lên chân đế. Ảnh: The Verge.

Nhung tinh nang moi tren iPhone 12 Pro Max anh 2

Chụp ảnh zoom xa hơn. Trong khi iPhone 12 mini, iPhone 12 và 12 Pro giữ nguyên khả năng zoom từ iPhone 11, phiên bản iPhone 12 Pro Max được nâng cấp camera telephoto với khẩu độ f/2.2, tiêu cự 65 mm so với f/2.0, tiêu cự 52 mm như iPhone 12 Pro. Nâng cấp trên giúp máy có khả năng zoom quang lên đến 5x so với 4x. Ảnh: Engadget.

Nhung tinh nang moi tren iPhone 12 Pro Max anh 3

Chụp ảnh định dạng ProRAW. Trên các đời iPhone cũ, người dùng chỉ có thể chụp ảnh RAW nếu cài ứng dụng camera bên thứ 3. Đối với iPhone 12 Pro Max và 12 Pro, Táo khuyết đã giới thiệu định dạng ảnh ProRAW tận dụng thuật toán Deep Fusion và Smart HDR. Kết hợp tính linh hoạt của định dạng RAW, những thông số ảnh do Apple lựa chọn có thể được tùy chỉnh dễ dàng và chi tiết bởi người dùng. Ảnh: Apple.

 

Nhung tinh nang moi tren iPhone 12 Pro Max anh 5

Chống nước lên tới 6 m. iPhone 11 có chuẩn IP68, tương đương khả năng kháng nước ở độ sâu 4 m trong tối đa 30 phút. Lên iPhone 12, dù tên gọi IP68 được giữ nguyên, độ sâu tối đa mà sản phẩm có thể chịu nước đã tăng lên 6 m trong cùng khoảng thời gian. Lưu ý rằng Apple không khuyến khích nhúng điện thoại vào nước, chính sách bảo hành cũng không bao gồm thiệt hại do nước gây ra. Ảnh: Apple.

Nhung tinh nang moi tren iPhone 12 Pro Max anh 6

Đo chiều cao người. iPhone 12 Pro Max và 12 Pro được trang bị cảm biến LiDAR, sử dụng chùm tia laser để ghi nhận thông tin khoảng cách, chiều cao và chiều rộng của môi trường xung quanh. Tận dụng cảm biến này, Apple đã thêm tính năng mới vào ứng dụng đo đạc (Measure) giúp đo chiều cao người một cách tương đối. Ảnh: The Next Web.

Nhung tinh nang moi tren iPhone 12 Pro Max anh 7

Kết nối mạng 5G. iPhone 12 cũng là dòng iPhone đầu tiên hỗ trợ 5G. Nếu nhà mạng và khu vực sinh sống được phủ sóng 5G, người dùng iPhone 12 có thể trải nghiệm tốc độ mạng nhanh hơn 100 lần so với 4G (về lý thuyết). Tuy nhiên, một số hạn chế hiện có với 5G trên iPhone 12 gồm hao pin, không thể bật 5G khi có 2 SIM đang kích hoạt cùng lúc. Những vấn đề này có thể được Apple khắc phục trong các bản cập nhật phần mềm kế tiếp. Ảnh: Dom Esposito/YouTube.

Nhung tinh nang moi tren iPhone 12 Pro Max anh 8

Chụp selfie thiếu sáng. Nếu như iPhone 11 chỉ hỗ trợ chế độ chụp đêm/thiếu sáng (night mode) cho camera chính phía sau, người dùng iPhone 12 có thể sử dụng chế độ chụp đêm cho camera trước để những bức ảnh selfie có chất lượng cao hơn. Ảnh: MacRumors.

Nhung tinh nang moi tren iPhone 12 Pro Max anh 9

Chụp chân dung thiếu sáng. Những tính năng chụp ảnh được đánh giá cao trên iPhone 11 Pro như chụp chân dung, chụp thiếu sáng đã được kết hợp trên iPhone 12 Pro và 12 Pro Max. Nhờ cảm biến LiDAR, người dùng có thể chụp chân dung trong điều kiện thiếu sáng với khả năng lấy nét, đo chiều sâu tốt hơn. Ảnh: MacRumors.

 

 

123

123

123

123

123
123